Căn cứ diễn biến Covid-19 thực tế và hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hướng dẫn triển khai thực hiện và giám sát việc thực hiện trên địa bàn với nội dung:

Yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung quá 5 người ở nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân cần hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình do nguy cơ lây lan Covid-19 rất cao. 

Yêu cầu các cấp, ngành chức năng tiếp tục giám sát việc thực hiện quy định tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không cần thiết; quy định không bán hàng ăn, uống tại chỗ.

Thực hiện nghiêm việc áp dụng "Thẻ đi chợ" và các quy định phòng, chống dịch tại các chợ. Yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp bảo đảm giãn cách giữa người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cũng thông báo tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định liên tỉnh (xe hợp đồng, taxi, du lịch, xe buýt) có hành trình từ Quảng Nam đi Đà Nẵng; đi/đến các địa phương có dịch và ngược lại; trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe chở nguyên liệu sản xuất, hàng hoá; cho đến khi có thông báo mới.

N. Phê - Q.Thân