Ngày 6/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 của Hà Nội chủ trì phiên họp rà soát các nội dung chuẩn bị.

Báo cáo công tác chuẩn bị SEA Games 31 trên địa bàn TP, Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, 16 địa điểm tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn đến hiện tại đã hoàn thành, bảo đảm sẵn sàng cho các vận động viên thi đấu.

TP đã xây dựng kịch bản, thành lập hội đồng cố vấn đạo diễn để chuẩn bị cho lễ khai mạc và bế mạc; bảo đảm đến ngày 7/5 sẽ tổ chức hợp luyện, ngày 9/5 sơ duyệt và tổng duyệt lễ khai mạc vào ngày 10/5.

Lắng nghe các ý kiến phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông hoan nghênh TP Hà Nội đã chuẩn bị tốt các công tác phục vụ SEA Games 31.

Cùng với đó, lưu ý TP cần có phương án ứng phó với các điều kiện thời tiết cho lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31; chú ý đến các chi tiết dù nhỏ nhất của hình ảnh, khẩu hiệu, cờ, quốc huy… tại lễ khai mạc.

“Chúng ta chỉ còn mấy ngày nữa là đến lễ khai mạc nên công tác chuẩn bị cần khẩn trương, chính xác; làm cả ngày nghỉ nhằm hoàn thiện các hạng mục để lễ khai mạc được diễn ra thành công” - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nói.

Cùng chung quan điểm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng lưu ý các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác hoàn thiện tốt nhất các hạng mục để phục vụ tổ chức SEA Games 31; quan tâm rà soát kỹ công tác chỉnh trang đô thị; quyết liệt thực hiện công tác cổ động trực quan, treo cờ, băng rôn khẩu hiểu, tạo không khí vui tươi phấn khởi trên địa bàn trong những ngày diễn ra SEA Games 31.

Liên quan đến phương án cổ động viên tham gia cổ động tại các địa điểm thi đấu, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các địa phương có kế hoạch nắm bắt lượng cổ động viên đến theo dõi thi đấu để có phương án hỗ trợ.

Đối với lễ khai mạc, UBND TP xác định đây là thời điểm trang trọng của cả kỳ SEA Games nên trang phục của cổ động viên bảo đảm lịch sự, trang nghiêm; một số đơn vị xây dựng phương án tổ chức diễn tập, thực địa, tránh việc bị động, lúng túng khi tổ chức.

Địa phương có môn thi đấu trực tiếp thì chủ tịch, phó chủ tịch UBND các quận, huyện làm trưởng ban tổ chức để tổ chức tốt nhất các môn thi đấu.

“Bên cạnh công tác chuẩn bị, thái độ, tình cảm của địa phương đối với các đoàn thể thao cũng rất quan trọng vì đây là cơ hội tạo dựng, quảng bá địa phương, con người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Chúng ta là chủ nhà, việc tạo dựng được hình ảnh Thủ đô hiếu khách là chính tại các địa phương nơi tổ chức các môn thi đấu” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Hải Hà