Trước diễn biến trận mưa lớn rạng sáng ngày 24/5 gây ngập úng cục bộ, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Bắc Ninh nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Công ty Cổ phần Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh tập trung khắc phục xử lý ngay các điểm úng ngập cục bộ trên địa bàn TP Bắc Ninh.

Đồng thời, chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo tiêu, thoát nước kịp thời không để xảy ra úng ngập cục bộ trong các đợt mưa tiếp theo.

Chủ tịch tỉnh cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, TP chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống tiêu, thoát nước; khơi thông dòng chảy, không để xảy ra tình trạng ngập úng trên địa bàn.

Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo, các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tập trung xử lý, không để tình trạng ngập úng trong các khu công nghiệp.

Trước đó, trận mưa lớn kéo dài đêm 23 đến sáng 24/5 khiến nhiều tuyến đường ở TP Bắc Ninh ngập nặng, có đoạn sâu tới 1m, nhiều ô tô “bơi” trong biển nước.

Các tuyến đường ở TP Bắc Ninh như Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân, Hồ Ngọc Lân (phường Kinh Bắc), Nguyễn Văn Cừ (phường Ninh Xá)… bị ngập sâu từ 0,5-1m. Các phương tiện bị nước nhấn chìm, giao thông đi lại khó khăn.

Bên cạnh TP Bắc Ninh, nhiều tuyến đường tại các huyện như Quế Võ, TP Từ Sơn, huyện Gia Bình… cũng bị ngập.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lượng mưa đổ dồn trong cùng một thời điểm lớn, khiến hệ thống tiêu thoát nước quá tải dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ.

Hải Hà