Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh Ninh Thuận, toàn tỉnh có 327 bè, với hơn 4.200 lồng và trên 400 lao động đang làm nghề nuôi trên biển. Liên tục trong nhiều giờ qua, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân và lao động trên các lồng, bè chằng chống, neo cột lồng bè thật chắc chắn rồi lên bờ để tránh trú bão an toàn.

Ông Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn trên hệ thống loa truyền thanh của các cảng cá các quy định về đảm bảo an toàn cho người và tàu cá tránh trú bão an toàn; đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ trong thời gian tàu cá neo đậu ở vùng nước trước cảng.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng yêu cầu các địa phương tuyên truyền, khuyến cáo người dân ở khu vực có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét chằng chống nhà cửa kiên cố trước khi bão đổ bộ; khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó, trong đó thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), không được chủ quan lơ là với diễn biến của bão.

Ông Đặng Văn Tín, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Ninh Thuận cho biết, không có tàu thuyền hoặc ngư dân của tỉnh đang hoạt động trong vùng biển nguy hiểm.

Khoa Lê