Ông Nguyễn Hữu Sáu, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành cho biết, vụ cháy xảy ra ngày 26/6 chính quyền địa phương đã báo cáo UBND huyện, đồng thời huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy. Do thời tiết hanh khô, nắng nóng nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. UBND huyện cũng đã huy động các lực lượng cơ động ở 39 xã, thị trấn để tiến hành dập lửa.

Trước đó, đám cháy bất ngờ xảy ra tại khu rừng thông hơn 30 năm tuổi ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành). Mặc dù địa hình hiểm trở, không có nguồn nước trực tiếp, thời tiết lại nắng nóng, hanh khô nhưng lực lượng chức năng đã nhanh chóng phát thực bì, mở rộng đường băng cản lửa và tiến hành chữa cháy. Sau hơn 4 giờ dập lửa, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Do vẫn còn tro than cộng với thời tiết hanh khô đến 20h cùng ngày ngọn lửa bùng phát dữ dội trở lại và lan ra cả một khu vực rừng rộng lớn trên địa bàn. UBND huyện Yên Thành đã huy động quân đội, công an, dân quân tự vệ cùng người dân địa phương khoảng 1.000 người tham gia chữa cháy.

Đến đêm 26/6 đến rạng 27/6, đám cháy tiếp tục bùng cháy và lan rộng ra cả khu vực rừng xã Diễn Lợi (huyện Diễn Châu), đây là khu vực nằm giáp ranh với xã Sơn Thành (huyện Yên Thành) và xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc).

Nhận thấy tình hình cháy rừng diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng tiếp tục huy động lực lượng, người dân của huyện Diễn Châu, Nghi Lộc tham gia chữa cháy. Đến khoảng 5h sáng 27/6, sau hơn 12 tiếng đồng hồ nỗ lực, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, đến trưa 27/6, đám cháy tiếp tục bùng phát trở lại và bốc cháy dữ dội hơn, hiện lực lượng chức năng và người dân các huyện Yên Thành và Diễn Châu, Nghi Lộc vẫn đang nỗ lực dập lửa, cứu rừng và đến sáng nay (28/6) vụ cháy cơ bản được khống chế. Hiện con số thiệt hại vẫn chưa được thống kê.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cháy này.

Một vài hình ảnh về vụ cháy rừng tại Nghệ An:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

 


CTV Hoàng Thông