Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ khác như bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K”.

Người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng; trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng.

Các sân golf trên địa bàn cũng tạm dừng hoạt động.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát giữa tỉnh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp, có nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, TP đã công bố có dịch.

Để tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào địa bàn, tỉnh yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SAR-COV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm (gộp mẫu) theo hình thức tự trả phí cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2, như người bán hàng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng, điểm bán hàng, bến xe, bến tàu; lái xe taxi, xe khách, xe hợp đồng, xe tải, xe ôm; người giao hàng; làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cafe... Thực hiện tạm dừng hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu xét nghiệm nêu trên của tỉnh.

Đồng thời, Quảng Ninh cũng sẽ rà soát người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang; người Quảng Ninh sang làm việc tại Bắc Giang tạm thời ở lại địa phương nơi làm việc hoặc cư trú, không di chuyển giữa 2 địa phương để giảm thiểu nguy cơ lây lan; thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2…

Trọng Tài