Những năm qua, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh luôn phát huy tinh thần từ bi của đạo Phật, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Đặc biệt, trong năm 2020 dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng các hoạt động ủng hộ, từ thiện nhân đạo vẫn được Giáo hội và các vị chức sắc đẩy mạnh thực hiện rất hiệu quả như: Xây dựng 21 ngôi nhà đại đoàn kết; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết và các ngày lễ quan trọng; ủng hộ quỹ phòng chống đại dịch COVID-19; ủng hộ bão lũ các tỉnh miền Trung và tháng cao điểm vì người nghèo với tổng số kinh phí là 21 tỷ 233 triệu đồng.

Nhiều vị tăng, ni trong tỉnh đã tham gia các cơ quan, tổ chức Nhà nước như: Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và các tổ chức xã hội… góp phần củng cố khối đại đoàn kết, toàn dân tộc.

Giáo hội tỉnh thường xuyên tổ chức tốt các chương trình hành hương, khóa tu, như: Chương trình hành hương về non thiêng Yên Tử đã đón tiếp, phục vụ, hướng dẫn cho gần 1 triệu Phật tử, du khách về lễ Phật và tham quan chiêm bái; chương trình hành hương, khóa tu về thánh địa Ngọa Vân hàng tháng với gần 3 vạn Phật tử trong năm 2020…

Tại hội nghị, các chức sắc, tăng, ni, mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển nói chung và Phật giáo tỉnh nhà nói riêng.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của GHPG tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TV

Ông Nguyễn Xuân Ký ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của GHPG tỉnh Quảng Ninh, bày tỏ sự trân trọng đã luôn đồng hành cùng với cấp ủy chính quyền trong suốt thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh năm qua có sự đóng góp rất lớn của Phật giáo. Ông cảm ơn GHPG tỉnh trong 15 năm qua, đã tạo cho tỉnh một niềm tự hào khi nhắc đến Quảng Ninh là mọi người nghĩ ngay đến vùng đất Phật.

Bí thư mong muốn GHPG tỉnh luôn gìn giữ và phát huy hơn nữa để trở thành động lực phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch dịch vụ là trung tâm của sự hoà hợp đoàn kết toàn dân.

Trà Vân