Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được tỉnh Quảng Ninh chủ động, quyết liệt thực hiện với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”.

Tỉnh ủy đã ban hành 28 văn bản với các giải pháp cụ thể theo diễn biến tình hình; xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó, thường xuyên hằng ngày, hằng tuần, chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, kịp thời, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp, trong khi ý thức của một số cán bộ, đảng viên và người dân còn chủ quan, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh.

Thực hiện nghiêm túc việc cách ly theo quy định đối với những người đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và các địa phương trong nước đã có dịch đến Quảng Ninh, trừ những trường hợp thuộc đối tượng quy định tại chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đối với tất cả những người Quảng Ninh đi ra khỏi tỉnh tới những nơi có dịch đã có lây lan ra cộng đồng, khi quay trở về địa phương sẽ phải cách ly 14 ngày.

Bên cạnh đó, phát hiện, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không chấp hành thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, của tỉnh và địa phương trong thực hiện cách ly toàn xã hội. Đặc biệt là lạm dụng quỹ thời gian cách ly toàn xã hội để giải quyết việc riêng không phù hợp với mục tiêu chống dịch...

Dừng hoạt động của các công viên công cộng trên địa bàn toàn tỉnh. UBND các địa phương có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý công viên thực hiện trực chốt, không cho người dân đến và tuyệt đối không tụ tập tại các quảng trường, vườn hoa công cộng.

Đồng thời, tăng cường hoạt động của mô hình tổ tự quản tại thôn, bản, khu phố. Tại chốt kiểm soát dịch phải đổi mới cách làm, tạo ra sự thuận lợi hơn đối với những trường hợp thường xuyên qua lại theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, như: Cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất…

Ngoài ra, công tác thông tin tuyên truyền phải được tăng cường hơn nữa, với nhiều loại hình để nâng cao ý thức, thái độ hành vi của người dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trọng Tài