Ngày 23/4, chuyến bay mang số hiệu OZ7747 của Hãng hàng không Asiana Airlines xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) chở 240 hành khách là chuyên gia của Công ty LG đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đây là chuyến bay thứ 7 chở các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước và là chuyến bay thứ 19 với tổng cộng 3.619 hành khách từ Hàn Quốc hạ cánh tại sân bay Vân Đồn kể từ đầu mùa dịch Covid-19.

Chiều cùng ngày, máy bay cũng sẽ đưa các chuyên gia đã sang làm việc tại Việt Nam trước đó về lại Hàn Quốc.

Toàn bộ chuyên gia Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay đều đã được cấp giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền tại Hàn Quốc cấp và giấy này được Việt Nam chấp nhận.

Tuy nhiên, để đón chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vẫn áp dụng theo quy trình khép kín phía ngoài nhà ga. Cụ thể, máy bay hạ cánh, đỗ tại vị trí cách biệt, công tác kiểm tra, làm thủ tục nhập cảnh ngay tại sân đỗ, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.

Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt, tiến hành phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách và hành lý đi kèm.

Đồng thời, 240 chuyên gia sẽ phải cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định trước khi trở về nơi làm việc tại Công ty LG.

 

Trọng Tài