Lễ khai mạc hội chợ sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/11 tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh (TP Hạ Long).

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ có quy mô 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, TP trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử; 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các quầy hàng được bố trí thuận tiện cả bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm.

Để đảm bảo chất lượng cho các mặt hàng, Ban Tổ chức thường xuyên phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại hội chợ; xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị có hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày tại hội chợ theo quy định.

Đồng thời, thực hiện nghiêm việc kiểm tra niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bày bán tại hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ, công tác đảm bảo phòng dịch cũng sẽ được triển khai nghiêm ngặt.

Ban Tổ chức chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ đến từ các địa phương là “vùng xanh”, tối đa 3 người/đơn vị.

Tất cả nhân sự tham gia hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid.

Thực hiện “khai báo y tế” và “khai báo di chuyển nội địa” trước khi vào khu vực tổ chức hội chợ để nhận bàn giao mặt bằng.

Người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại hội chợ sẽ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban Tổ chức hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của hội chợ.

Các đơn vị thuộc các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Trung, miền Nam và TP Hà Nội sẽ sử dụng người làm việc tại đại lý trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hoặc thuê nhân viên bán hàng là người Quảng Ninh thực hiện giới thiệu, kinh doanh sản phẩm tại hội chợ để đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh an toàn.

Đặc biệt, khác với các kỳ trước, hội chợ lần này sẽ không đón trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi, người chưa được tiêm vắc xin Covid-19 vào tham quan, mua sắm.

Hiện, tại khu vực tầng 1 Cung Quy hoạch, hội chợ và Triển lãm tỉnh, Ban Tổ chức cũng đã bố trí 4 máy quét QR-Code tự động tại 2 lối ra, vào.

Đồng thời, đăng ký QR-Code cho địa điểm tổ chức hội chợ và bố trí đặt QR-code tại các gian hàng.

Tất cả người dân tham gia các hoạt động tại hội chợ đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là khẩu trang, khử khuẩn và quét QR-Code trước khi vào hội chợ.

Hội chợ OCOP năm nay là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

Trọng Tài