Nguồn tin từ UBND TP Sầm Sơn cho biết, lãnh đạo thành phố vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid 19.

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng cho biết: Lý do đình chỉ công tác là do trong đêm 5/8, khi UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. (SN 1966; ngụ khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi (là xe có ca bệnh Covid-19 số 620 quê Hà Nam), nghi nhiễm Covid-19 nên đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch.

"Qua nắm bắt thông tin thực tế, chúng tôi xác định có nhiều người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này, gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc, xã Quảng Vinh và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành Y tế xuống địa phương thực hiện rà soát cách ly y tế. Tuy nhiên, khi gọi điện cho ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng thì ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm".

Ngay trong sáng ngày 6/8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày vì lý do lơ là trong công tác phòng dịch Covid 19.

Liên quan đến trường hợp bà Đ.T.H. nghi nghiễm Covid-19, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thanh Hóa, trưa ngày 27/7, bà H. bắt xe khách từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi BKS 43B-031.26.

Đến 6 giờ ngày 28/7, bà H. xuống xe ở khu vực Lưu Vệ (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) rồi tự đi xe máy về nhà (xe máy gửi trên xe từ Đà Nẵng về).

“Đến ngày 3/8, ngay khi có thông tin chị N.T.H. (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) dương tính với Covid-19, bà H. đã tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện bà H. đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn”, ông Lương Tất Thắng Chủ tịch Sầm Sơn cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân địa phương, chính quyền TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm thời phong tỏa khu phố Nam Bắc, xã Quảng Vinh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 đối với các thành viên trong gia đình  bà Đ.T.H.

 

 

 

Văn Thanh