Bác sĩ Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2020 với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Cù Lao Dung tổ chức "Phiên chợ Nhân đạo" cho những gia đình bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn.

Khoảng 400 hộ gia đình tại các xã An Thạnh 2, An Thạnh Đông, Đại Ân 1, An Thạnh 3 được phát phiếu đổi hàng trị giá 200 ngàn đồng.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức bố trí quầy hàng để phục vụ bà con. Ảnh: XC

Ban Tổ chức đã bố trí quầy hàng phục vụ các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước tương, đường, hạt nêm, bột giặt, mì gói để phục vụ bà con.

Mô hình chợ nhân đạo không chỉ góp phần thiết thực giúp đỡ những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà còn tăng cường hoạt động của các cấp hội hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020 trong điều kiện mới.

Phát biểu tại hội chợ, ông Võ Thanh Quang, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung cảm ơn sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã đồng hành với người dân huyện Cù Lao Dung. Đồng thời, mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Xuân Cảnh