Một bệnh nhân nữ, sinh năm 1977, có địa chỉ Ngọ Thượng, xãThăng Bình, huyện Nông Cống. Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ liên quan đến đoàn gồm 15 người thuê 3 xe 7 chỗ từ TP Hồ Chí Minh về quê vào khoảng 3h00 ngày 27/7/2021. Khi về đến Trạm Y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thăng Bình, huyện Nông Cống. Hiện tại nhóm này đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với vi rút SARS-COV-2.

6 bệnh nhân còn lại đều cùng quê Thôn Sơn Thành, xã Công Liêm, huyện Nông Cống. Trước đó, 6 bệnh nhân này cùng 1 người khác (đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2 sau khi về quê) thuê 1 xe 7 chỗ từ TP Hồ Chí Minh về quê xã Công Liêm, huyện Nông Cống vào lúc 1 giờ 45 ngày 29/7/2021. Nhóm này đã khai báo y tế và được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly huyện Nông Cống; riêng 2 lái xe quay trở về vào TP Hồ Chí Minh và được thông báo khai báo y tế.

Hành trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Thanh Hóa xe có dừng lại ở 1 điểm tại tỉnh Phú Yên nhận mỗi người một xuất cơm miễn phí bên đường. Đoàn ăn luôn trên xe, sau đó xe chạy liên tục không nghỉ dọc đường về xã Công Liêm, huyện Nông Cống.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thanh Hóa đã chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nông Cống thực hiện chuyển các bệnh nhân về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly điều trị theo quy định; phun khử trùng toàn bộ khu vực liên quan đến 7 bệnh nhân; thực hiện cách ly nghiêm ngặt các trường hợp về cùng đoàn với bệnh nhân tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống; tiếp tục truy vết triệt để các trường hợp liên quan tránh bỏ sót các trường hợp F1, F2 ra cộng đồng.

 

Văn Thanh