Điển hình như cháu Nguyễn Bình Minh 8 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên). Trong 1 lần xem trên Facebook, cháu Minh thấy Nhóm Thiện nguyện Lục Yên đăng thông báo kêu gọi mọi người ủng hộ để mua sắm một số thiết bị bảo hộ y tế cho ngành Y trên địa bàn huyện. Cháu Minh đã quyết định đập lợn tiết kiệm được 220 nghìn đồng để ủng hộ. Số tiền tuy không nhiều nhưng lại là một hành động đẹp, rất đáng để mọi người suy nghĩ, học tập.

leftcenterrightdel
 Tuổi còn nhỏ mà cháu Nguyễn Bình Minh đã ý thức được việc chung tay, góp sức chống dịch. Ảnh: Khắc Điệp

Trường hợp bà Nguyễn Thị Kim Vân cũng là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào chống dịch. Bà Vân đã tự tay may được trên 500 khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân. Hiện, bà đang tiếp tục làm thêm khẩu trang để phát cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Sáng 7/4, Phòng khám Đa khoa 108 Hà Nội tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên trao tặng 50 bộ quần áo bảo hộ y tế cho Trung tâm Y tế huyện - đơn vị trực tiếp khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid - 19.

Tiên phong trong phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lục Yên còn có Hội Thiện nguyện Lục Yên. Hội đã kêu gọi các tổ chức tập thể, cá nhân cùng chung tay tham gia đóng góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau, qua đó đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và lan tỏa rộng khắp tới cộng đồng.

Đến nay, Hội đã tiến hành phát miễn phí được trên 15 nghìn khẩu trang cho người dân thị trấn Yên Thế, trung tâm chợ các xã Tân Lĩnh, Động Quan; phát 78 lọ sát khuẩn cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện; tổ chức trao tặng 100 bộ quần áo bảo hộ y tế cho đội ngũ y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên.

Đồng hành, ủng hộ phong trào phòng, chống dịch Covid – 19 còn có các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Lục Yên như: Công ty Xây dựng Sơn Tùng và Công ty Cường Thịnh đồng ủng hộ 40 triệu đồng; Công ty TNHH Huy Hoàng Lục Yên ủng hộ 28,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Huyện ủy- HĐND - UBND- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện đóng góp 10 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện ủng hộ hơn 1 nghìn khẩu trang; Công ty Cổ phần Dược phẩm PHARMA ủng hộ dung dịch sát khuẩn cho xã Minh Xuân trị giá 17 triệu đồng...

Tính đến thời điểm hiện tại,  Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp được hơn 80 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Số tiền này sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên quản lý và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

 

 

Bùi Bình