Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ ngày 6/10 đến nay, đề phòng sạt lở đất nên chính quyền các huyện Tây Giang, Nam Giang, Nam Trà My và Đại Lộc đã huy động lực lượng sơ tán 150 hộ dân vùng có nguy cơ sạt lở, trũng thấp đến nơi an toàn.

Một số địa phương đã thống kê thiệt hại của đợt mưa lũ này như: Đông Giang ngập nước 41 nhà, sạt lở 22 nhà, hư hỏng 2 nhà; Đại Lộc có 300 nhà bị ngập nước, 1 người chết trong khi thu dọn nhà tránh lũ; Nam Trà My và Nam Giang có 2 nhà bị ngã đổ, sạt lở. Một số trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, Nam Trà My, Nam Giang, Tiên Phước cũng bị thiệt hại. Các địa phương đã bố trí, di dời giáo viên, học sinh đến nơi an toàn. Một số diện tích cây trồng, con vật nuôi, các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt tại các địa phương cũng bị hư hỏng, thiệt hại do mưa lớn kéo dài những ngày qua.

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang, Nam Trà My, Tiên Phước tiếp tục sạt lở tại nhiều điểm.

Hiện mực nước các sông đang xuống chậm. Tuy nhiên, theo dự báo trong những ngày đến Quảng Nam còn có mưa lớn kéo dài; vì vậy cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; nhất là các huyện vùng cao miền núi.

N.Phê