Các hoạt động tập trung trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo…), ngoài trời hoạt động (hội họp, tập huấn, hội thảo…): Khu vực cấp 1: Được hoạt động không hạn chế số người. Khu vực cấp 2: Nếu đảm bảo điều kiện (100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) thì số người tham dự không quá 100 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 30 người. Khu vực cấp 3: Nếu đảm bảo điều kiện (100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) thì số người tham dự không quá 70 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 20 người. Khu vực cấp 4: Dừng hoạt động.

Tổ chức đám cưới, đám tang ở khu vực cấp 2, cấp 3, cấp 4 phải có sự giám sát của chính quyền cấp cơ sở: Hoạt động ngoài trời: Khu vực cấp 1 được hoạt động không hạn chế số người. Khu vực cấp 2 nếu đảm bảo điều kiện (100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) thì số người tham dự không quá 150 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 45 người. Khu vực cấp 3 nếu đảm bảo điều kiện (100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) thì số người tham dự không quá 100 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 30 người. Khu vực cấp 4 dừng hoạt động.

Trên các bãi tắm biển chỉ cho phép hoạt động tắm biển hàng ngày vào các buổi sáng (muộn nhất là đến 7 giờ sáng phải kết thúc việc người dân tắm biển) và không tập trung quá 5 người/nhóm; tiếp tục tạm dừng các dịch vụ tắm nước ngọt, bán hàng rong.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng tất cả các khu vực (từ cấp 1 đến cấp 4) được hoạt động. Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích tất cả các khu vực từ cấp 1 đến cấp 4 được hoạt động.

Đặc biệt, chợ đầu mối, cảng cá, chợ truyền thống khu vực cấp 1 hoạt động bình thường; khu vực cấp 2 giảm 30% công suất; khu vực cấp 3 giảm 50% công suất; khu vực cấp 4 giảm 70% công suất.

Đối với các nhà hàng, quán ăn, khu vực cấp 1 không hạn chế; khu vực cấp 2 giảm 50% công suất trong cùng một thời điểm; khu vực cấp 3 bán mang về; khu vực cấp 4 dừng hoạt động.

Cơ sở bán hàng ăn, uống vỉa hè: Khu vực cấp 1 không hạn chế số người ;khu vực cấp 2 và khu vực cấp 3 bán mang về; khu vực cấp 4 dừng hoạt động.

Cơ sở dịch vụ khác: Khu vực cấp 1: Cơ sở làm đẹp, hát cho nhau nghe hoạt động không quá 5 người trong cùng một thời điểm; cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, hoạt động không quá 50% công suất; khu vực cấp 2, cấp 3, cấp 4 dừng hoạt động…

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: “Các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phải được thực hiện dứt khoát, kịp thời, quyết liệt; đảm bảo hài hòa giữa các giải pháp chuyên môn y tế với các giải pháp hành chính, kinh tế - xã hội. Các giải pháp y tế phải đồng bộ giữa cách ly với xét nghiệm, điều trị, vắc xin, theo phương châm “cách ly, xét nghiệm là then chốt, vắc xin, thuốc điều trị là điều kiện tiên quyết”.

Khoa Lê