Ngày 1/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên án với 6 bị cáo liên quan đến vụ án giết người xảy ra năm 2018 tại phố Lương Yên, quận Hai Bà Trưng.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa, trưa ngày 28/6/2018, bị cáo Trần Anh Quang (SN 1990, trú tại Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phát hiện chiếc xe máy tay ga Zoomer X, biển kiểm soát 29B1-661.67 của mình để ở sân tập thể G3 Trung Tự bị mất trộm.

Quang đã rủ thêm 5 bị cáo khác là: Lê Tiến Dũng, Hoàng Hữu Nam, Trần Ngọc Ba, Sầm Mạnh Hùng và Hà Trung Kiên cùng đi tìm xe. Do trên xe Zoomer X có gắn tín hiệu định vị nên Quang sử dụng điện thoại để dò theo tín hiệu này.

Đến số nhà 5, phố Lương Yên, quận Hai Bà Trưng thì cả nhóm phát hiện anh Cáp Trọng Hùng (SN 1968, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) đang dắt xe Zoomer X của Quang đi ra.

Thấy vậy, cả nhóm lao vào đánh và chửi bới anh Hùng. Nạn nhân ngã xuống, nhóm đối tượng tiếp tục đánh dẫn đến đa chấn thương nặng và tử vong sau đó.

Cơ quan Công an xác định Cáp Trọng Hùng có liên quan đến việc trộm cắp chiếc xe máy của Quang nhưng do nạn nhân đã tử vong nên không tiến hành truy cứu.

Tại tòa, các bị cáo khai do bức xúc trước việc xe bị mất trộm, không kiềm chế được hành vi nên đã ra tay đánh anh Hùng tử vong.

Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ nên cần phải có bản án nghiêm minh. Trong đó: Bị cáo Trần Anh Quang 19 năm tù giam, Lê Tiến Dũng 17 năm tù, Sầm Mạnh Hùng 17 năm tù, Hà Trung Kiên 16 năm tù, Hoàng Hữu Nam và Trần Ngọc Ba mỗi người 15 năm tù.

 

 

Bình Yên