Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ được tổ chức từ ngày 10/3 - 14/3/2023 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Tại buổi họp báo, bà H'Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Đồng thời từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới và tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Ngoài ra, lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, Lễ hội đường phố... Lễ hội Cà phê lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Tổ chức hội nghị kết nối giao thương quốc tế để kết nối giao thương quốc tế giữa nhà cung cấp cà phê và các sản phẩm nông sản với các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2023; cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biễu diễn vở Ca kịch Khát vọng Đam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

Ban Tổ chức đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của lễ hội, ngoài ra còn có đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tik Tok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, truyền thông quan hệ quốc tế... góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk, nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Thu Huyền