Đoàn đến thăm gia đình ông Tô Đình Ký và con gái ông là Tô Thị Thúy, sinh năm 1980, đều thường trú tại thôn 5, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên.

Chị Tô Thị Thúy tỷ lệ dị dạng, dị tật tổn thương cơ thể 81% trở lên, nằm liệt tại chỗ, không tự chủ được trong sinh hoạt. Chị là con ông Tô Đình Ký, sinh năm 1944, nhập ngũ năm 1965, từng tham gia chiến trường miền Tây, là nạn nhân da cam.

leftcenterrightdel
Đoàn đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Mý. Ảnh: TN 

Đoàn đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Mý, sinh năm 1954, tại thôn Đồng Mát, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Mý nhập ngũ năm 1972, tham gia chiến trường Khe Sanh, Quảng Trị. Ông xuất ngũ năm 1977 về địa phương. Bản thân ông và con trai út là nạn nhân da cam tỷ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên, hàng ngày phải nhờ người chăm sóc.

Đến thăm các gia đình bị nhiễm chất độc da cam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trân trọng tri ân những hy sinh, đóng góp của các thương binh, gia đình chính sách trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cho biết, trong những năm gần đây, tình hình kinh tế thành phố có bước phát triển, công tác đền ơn, đáp nghĩa được thành phố quan tâm, mức chi tặng quà cho người có công và gia đình chính sách năm sau luôn cao hơn năm trước. Song không gì có thể bù đắp được với những hy sinh, mất mát mà các gia đình chính sách phải gánh chịu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Kim Thành