Bão lũ đi qua, nhưng việc khắc phục hố "tử thần" này vẫn chưa được chính quyền và các cơ quan chức năng huyện Đăk Hà xử lý, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Ông Nguyễn Văn Khải, người dân sống tại xã Đăk Long, huyện Đăk Hà cho biết: Do ảnh hưởng bởi các cơn bão lũ cuối năm 2020, mố cầu tránh lũ phía Nam xã Đăk Long đã bị lũ quét sụt lún nghiêm trọng, tạo hố sâu và hàm ếch rất nguy hiểm, có nguy cơ đổ sập toàn bộ mặt đường bất cứ lúc nào, nhất là khi các phương tiện có tải trọng lớn đi qua, bởi đây là con đường chính đi vào các xã Đăk Ngok, Đăk Pxy, Đăk Nên...

leftcenterrightdel
Người dân che chắn tạm thời để cảnh báo người tham gia giao thông 

Khi xảy ra sụt lún, vì thấy nguy hiểm nên ông Khải đã lấy một số vật dụng gia đình rào chắn tạm thời để cảnh báo người tham gia giao thông.

Sau đó các cơ quan của huyện có đặt biển báo ở đầu cầu, nhưng rất nhỏ, đặc biệt vào ban đêm khi không có đèn đường, biển báo phản quang nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao, nếu không may xe máy rơi xuống thì cũng không ai biết được, vì hố rất sâu, địa điểm lại xa khu dân cư.

Trước tình hình trên, người dân địa phương đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng huyện Đăk Hà sớm khắc phục, xử lý hố "tử thần" tại mố cầu tránh lũ xã Đăk Long để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. 

CTV Nhân Tâm