Đây là 2 sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ TP Hải Phòng và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự án xây dựng tuyến đường và Khu bảo tồn bãi cọc tại thôn Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên được chủ đầu tư UBND huyện Thủy Nguyên hoàn thành sau 5 tháng thi công. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 362 tỷ đồng.

Mặc dù có tổng mức đầu tư không lớn, nhưng đây vẫn được xác định là dự án, công trình trọng điểm của thành phố trong năm 2020; là một trong 10 dự án, công trình được tổ chức khởi công, động thổ và khánh thành trong dịp này để chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu. Ảnh: Kim Thành 

Lễ Khánh thành Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ diễn ra đúng vào ngày khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; với sự tham dự động viên trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, càng làm cho dự án có nhiều ý nghĩa.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Huyện ủy, UBND huyện Thủy Nguyên, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành thuộc UBND thành phố, cùng tinh thần lao động tích cực, vượt qua mọi khó khăn của các nhà thầu, đơn vị tư vấn để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền xã Lưu Kỳ, xã Liên Khê và cảm ơn 285 hộ dân trong vùng ảnh hưởng của dự án đã đồng lòng, tự giác bàn giao gần 14ha đất, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai dự án.

Cảm ơn các nhà khoa học, các nhà sử học, các chuyên gia thuộc Viện Khảo cổ học, Hội Khảo cổ học đã làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành dự án.

Khu vực bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ, cùng với Khu di tích Bạch Đằng Giang mãi trở thành khu di tích lịch sử văn hóa truyền thống trường tồn cùng dân tộc và trở thành một địa chỉ có giá trị quan trọng trong việc giáo dục truyền thống yêu nước chống giăc ngoại xâm; là sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, hun đúc ý chí, niềm tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Cũng trong chiều 13/10, UBND thành phố chính thức tổ chức Lễ Khởi động Dự án Đầu tư xây dựng cầu Rào với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Dự án có quy mô xây dựng cây cầu gồm 3 nhịp vòm với kiến trúc mỹ thuật hiện đại, là biểu tượng của cánh sóng, đang vươn xa về phía biển.

Phần cầu chính có chiều dài 456,5m, rộng 30,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách, có dải an toàn và có vỉa hè hai bên cầu; hai đường nhánh lên xuống cầu phía đường Lạch Tray, kết nối với các tuyến đường hiện có, tạo thành một nút giao, có hình vòng xuyến hiện đại.

Cùng với việc đầu tư xây dựng mới cầu Rào, dự án sẽ chỉnh trang tuyến đường Lạch Tray từ cầu Rào đến ngã tư Thành Đội, theo hướng mở rộng vỉa hè hai bên từ 4 - 5m.

Kim Thành