Dự hội nghị có Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Cao Xuân Liên phát động ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vắc-xin phòng dịch COVID-19", nêu rõ, thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã nhiều lần tấn công, song với tinh thần chủ động, quyết liệt, thần tốc, TP Hải Phòng đã kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, dập dịch triệt để từ bên trong, theo phương châm “phát hiện sớm, truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời, xét nghiệm rộng”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, TP đã huy động tối đa các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch, trong đó đã bố trí hơn 1.000 tỷ đồng từ ngân sách, cùng sự ủng hộ trên 50 tỷ đồng và nhiều vật tư y tế cùng các nhu yếu phẩm khác của toàn xã hội.

Đến nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân và người dân, mặc dù còn khó khăn song vẫn sẵn sàng, tham gia ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19 của TP.

Nhiều tấm gương tiêu biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình chính sách, người cao tuổi, các em học sinh dành dụm số tiền ít ỏi, với mong muốn được góp một phần nhỏ bé cho công tác phòng, chống dịch.

Những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp ấy đã góp phần vào hoàn thành tốt “mục tiêu kép” của TP, vừa tiếp tục phát triển mạnh về kinh tế, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Hiện nay, TP có gần 500.000 lao động và gần 5.000 chuyên gia người nước ngoài đang làm việc trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế, là những nơi có nguy cơ bùng phát dịch rất cao nên việc tiêm vắc-xin vẫn là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định cho sự phát triển của TP.

Theo thống kê, số người tại TP đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 khoảng trên 1,55 triệu người; do đó, số kinh phí mua vắc-xin là rất lớn.

Trước tình hình đó, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phát động nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân; tổ chức, cá nhân đang sinh sống và làm việc trong và ngoài TP phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vắc-xin phòng dịch COVID-19” của TP.

Hơn lúc nào hết, TP đang rất cần sự chung tay, góp sức của mỗi người dân, mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, hãy cùng nhau đoàn kết, đồng lòng với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”; “nhiều nhỏ góp lại thành to”, phát huy cao độ truyền thống “trung dũng, quyết thắng” của người Hải Phòng, cùng hành động có trách nhiệm vì TP và đất nước.

TP cam kết tổ chức tốt việc tiếp nhận các khoản ủng hộ, đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, đạt hiệu quả thiết thực.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu. Ảnh: Kim Thành 

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cảm ơn và tri ân những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân... trong và ngoài TP đã tích cực ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch và ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vắc-xin phòng dịch COVID-19”.

Chủ tịch UBND TP cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương, TP tổ chức vận động quyên góp để mua vắc-xin tiêm cho người dân với kinh phí khoảng 800 tỷ đồng, đến thời điểm này đã quyên góp được trên 250 tỷ đồng, đạt trên 30% nhu cầu tiêm vắc-xin cho người dân TP.

TP và các địa phương sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, phần còn thiếu, ngân sách TP sẽ chi để đảm bảo tiêm cho người dân TP.

Trước mắt, sẽ tiêm vắc-xin theo nhóm chế độ ưu tiên đã được công bố và sẽ triển khai tiêm cho toàn bộ người dân để bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

 

 

Kim Thành