Trong chuyến hành trình “Hướng về biển đảo quê hương”, Hội Nhà báo thành phố đã trao tặng toàn bộ ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021 của các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đã được trưng bày tại Hội báo Xuân 2021, cùng với nhiều phần quà tặng động viên tinh thần cho bà con huyện đảo, các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu của Tổ quốc.

Thay mặt Đoàn Công tác, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Nguyễn Anh Tú phát biểu, hành trình “Hướng về biển đảo quê hương” trao tặng các ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021 là món quà tinh thần của những người làm báo và các hội viên Hội Nhà báo thành phố gửi gắm tình cảm, niềm tin, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo.

Trong hành trình này, Đoàn Công tác của Hội Nhà báo trao tặng huyện đảo Bạch Long Vỹ 1 bộ máy in đa chức năng để phục vụ cho công tác bầu cử sắp tới; 50 bộ đồ dùng học tập; 100 túi thuốc chữa bệnh; 30 bộ áo phao; 40 quả bóng đá, bóng chuyền… với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Trường THPT Thái Phiên trao tặng huyện đảo bạch Long Vỹ  bộ dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời trị giá 30 triệu đồng. Ảnh: ĐN  

Trường THPT Thái Phiên cùng đi với Đoàn Công tác của Hội Nhà báo cũng trao tặng huyện đảo Bạch Long Vỹ bộ dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời trị giá 30 triệu đồng, nhằm góp phần nâng cao đời sống  giúp người dân trên đảo giải trí, rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố bày tỏ, những món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng mang nặng tình cảm và tấm lòng của đất liền đối với quân và dân trên đảo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ và nhân dân bám biển, bám đảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và làm việc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ Trần Quang Tường cảm ơn những mói quà mà Đoàn Công tác của Hội Nhà báo đã trao tặng; đồng thời cho biết, đảo Bạch Long Vỹ có diện tích nhỏ, nằm ở phía Đông Nam cách thành phố Hải Phòng hơn 130km; đảo Bạch long Vỹ là một trong 8 ngư trường lớn của cả nước.

Những năm trước đây, đảo Bạch Long Vỹ gặp rất nhiều khó khăn như thời tiết khắc nghiệt, giao thông đi lại từ đất liền ra đảo, nước ngọt phục vụ sinh hoạt, điện và thông tin liên lạc.

Những năm gần đây, đảo Bạch Long Vỹ đã được đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng hồ chứa nước ngọt thuộc dự án đầu tư xây dựng hồ chứa nước ngọt, hệ thống thủy lợi phục vụ cấp nước cho đảo Bạch Long Vỹ (giai đoạn I), đời sống của người dân trên đảo đã cơ bản được cải thiện.

Tháng 6/2021 tới đây, dự án hệ thống điện lượng mặt trời, điện gió và máy phát điện diesel do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang đầu tư, sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động, góp phần đảm bảo được nhu cầu về điện, nước phục vụ thiết yếu cho đời sống sinh hoạt của người dân trên đảo, đồng thời thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mang tính chiến lược lâu dài cho huyện đảo tiền tiêu.

Kim Thành