Nhóm bạn trẻ dũng cảm cứu cụ bà 70 tuổi khỏi đuối nước vào ngày 4/6 vừa qua là Phạm Văn Tú, lớp 10C2 Trường THPT Lý Thái Tổ, quận Lê Chân cùng 2 người bạn của mình là Đỗ Đình Phúc, lớp 10C1 Trường Phổ thông Edison và Đỗ Văn Sơn, lớp C1 Trường Phổ thông Edison.

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thủy trao tặng bằng khen, biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người gặn nạn của 3 em học sinh, đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội lan tỏa hành động đẹp của các em.

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng nhấn mạnh việc không quản hiểm nguy của bản thân, kịp thời nhảy xuống cứu người đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần vì cộng đồng, sống có trách nhiệm, là tấm gương dũng cảm để các bạn trẻ học tập, noi theo.

Tại buổi gặp mặt, học sinh Phạm Văn Tú cho biết: Thấy bà cụ chới với giữa dòng nước mà mọi người đứng trên bờ không dám nhảy xuống cứu. Lúc đó, em chỉ nghĩ làm sao phải cứu bà lên một cách nhanh chóng, đưa bà vào bờ an toàn.

leftcenterrightdel
Nhóm học sinh cứu cụ bà 70 tuổi khỏi đuối nước. Ảnh: HP 

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một cụ bà khoảng 70 tuổi rơi xuống sông Tam Bạc, chới với giữa dòng nước vào chiều ngày 4/6. Thời điểm đó, nhóm nam sinh nhảy xuống cứu cụ bà, đưa vào bờ an toàn.

Hành động dũng cảm của các bạn trẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm, biểu dương của người dân.

Kim Thành