Tại buổi lễ, lãnh đạo TP Hà Nội đã chuyển giao 38 tỷ đồng tới Bộ Tư lệnh Hải quân để hỗ trợ xây dựng một Nhà Văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa. Đây là nguồn kinh phí được trích từ Quỹ "Vì Biển đảo Việt Nam" do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vận động toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Thủ đô ủng hộ.

Trong những năm qua, cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội luôn hướng về Trường Sa. Từ năm 2009 tới nay, TP đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa. TP Hà Nội cũng đã vận động được trên 380 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 8 công trình nhà khách, nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa.

Cùng với tiền là những món quà thiết thực như: Xuồng CV chiến đấu cho bộ đội trên các đảo và nhà giàn, nhà bảo dưỡng tân trang tàu ngầm tại Quân cảng Cam Ranh, các trang bị máy bơm, máy phát điện, quạt điện, máy tính đồng bộ, ti vi, đầu thu VTC, tăng âm, bình lọc nước chạy điện, máy lọc nước biển thành nước ngọt… phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ, mhân dân trên đảo và Nhà giàn DK1.

“Đây là những công trình có ý nghĩa, không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đồng bào và chiến sỹ Thủ đô với Trường Sa, mà còn là việc làm thiết thực khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, là cơ sở để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, là điểm tựa vững chắc cho đồng bào, ngư dân tham gia khai thác, phát triển kinh tế tại ngư trường truyền thống của Việt Nam” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Đồng thời cho biết thêm, Quỹ "Vì Biển đảo Việt Nam" tại Hà Nội năm nay đã tiếp nhận trên 43 tỷ đồng từ 200 đầu mối đơn vị vận động. Dù rất nhiều đơn vị đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng đây là năm nhận được số tiền ủng hộ cao thứ 2 kể từ trước tới nay.

Hải Hà