Trong những ngày qua, người dân huyện miền núi Minh Hoá đang hết sức bức xúc về việc lãnh đạo Trung tâm TTVH-TT huyện này bất chấp quy định của Nhà nước đã ngang nhiên dùng xe ô tô công chở người trong gia đình đi tham quan tại điểm du lịch Rục Mòn, xã Trung Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, vào ngày 25/7/2020, chiếc xe ô tô bán tải biển xanh 73B-0532, do TTVH-TT huyện Minh Hoá quản lý chở ông Cao Hữu Cường (Giám đốc Trung tâm) cùng vợ con đi tham quan tại điểm du lịch Rục Mòn.

Trao đổi với PV về việc sử dụng xe công để đi tham quan du lịch vào ngày nghỉ, ông Cao Hữu Cường xác nhận chiếc xe ô tô nói trên do đơn vị quản lý để phục vụ hoạt động của cơ quan.

Ông Cường thanh minh: “Nhân tiện vừa đi đón hài cốt liệt sĩ trên nghĩa trang về nên cho anh em đi chơi. Và cũng có hai đứa cá cược xe có vào được hay không, đứa thì nói đi được đứa nói không đi vào được, vì đường vào Rục Mòn rất khó nên đi thử xem”.

Cùng có mặt tại chuyến du lịch hôm đó, còn có ông Đinh Thanh Duẩn - Phó Giám đốc TTVH-TT huyện Minh Hoá.

Trao đổi về việc sử dụng xe công đi tham quan thì ông Duẩn cho biết, bản thân ông thuê xe công nông chở vào mà không liên quan gì hết. Còn xe cơ quan do lái xe chở Giám đốc Cao Hữu Cường đi cùng vợ con mà thôi!

Ông Đinh Thanh Sơn - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Minh Hoá cho biết, sau khi người dân phản ánh, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo yêu cầu ông Cường giải trình sự việc. Ông Cường đã công nhận sai khi sử dụng xe cơ quan chở người nhà đi du lịch.

“Ông Cường giải thích, ngày đó đón nhận hài cốt liệt sĩ xong và cho anh em đi tắm trên Rục Mòn, nhưng một số gia đình có con nhỏ nên phải cho xe ô tô đi để đảm bảo sức khoẻ cho các cháu. Vấn đề sử dụng xe công như thế là sai. Và hiện nay UBND huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ để xem xét kỷ luật đúng quy định”.

Là Giám đốc, người đứng đầu TTVH-TT huyện Minh Hoá, nhưng ông Cao Hữu Cường đã thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong quản lý, sử dụng tài sản công, lợi dụng chức vụ sử dụng ô tô công trái mục đích, trái với quy định của Nhà nước, cần được xem xét xử lý kỷ luật nghiêm minh.

CTV Lê Phương