UBND tỉnh cho phép các hoạt động trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...) nhưng tập trung không quá 20 người, trừ các hoạt động, sự kiện được cơ quan có thẩm quyền cho phép và phải đảm bảo phòng, chống dịch; không quá 30 người khi những người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Cho phép các hoạt động ngoài trời nhưng tập trung không quá 30 người, trừ các hoạt động, sự kiện được cơ quan có thẩm quyền cho phép và phải đảm bảo phòng, chống dịch; không quá 50 người khi những người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Các phương tiện công cộng (taxi, xe khách, bến đò…) vận chuyển hành khách được hoạt động theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối, chợ bán lẻ được hoạt động bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng giảm 30% lượng khách tại cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu như làm đẹp, mát xa, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử hoặc các cơ sở khác tiếp tục tạm dừng hoạt động. Riêng cơ sở cắt tóc, làm tóc được hoạt động.

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo được hoạt động nhưng người bán phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hoạt động tập trung không quá 20 người và phải đảm bảo phòng, chống dịch; không quá 30 người khi những người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao...

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm mục tiêu kép, chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể, phấn đấu trong năm 2021.

Cảnh Nhật