Trong số 808 nhiễm mới có 4 ca sàng lọc cộng đồng, còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Trong ngày 23/9 ghi nhận 8 bệnh nhân tử vong. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tính đến hết ngày 23/9 là 407 ca.

Tính từ đầu dịch đến nay, tổng số ca nhiễm ghi nhận trong tỉnh là 43.970 ca; trong đó đã có 22.511 bệnh nhân ra viện.

Ngày 23/9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh Đồng Nai đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Long Khánh.

Đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 500 phần quà cho người dân phường Bảo Vinh, TP Long Khánh, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Hiện toàn tỉnh đã có trên 42.000 ca nhiễm.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, hoạt động chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm của chính quyền các địa phương. Thời gian qua, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các địa phương vào cuộc chăm lo cho đời sống của người dân.

Trong đó, tỉnh đã chi gần 500 tỷ đồng để giúp cho người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Ngoài ra, tỉnh cũng đã trích khoảng 200 tỷ đồng để hỗ trợ cho các đối tượng ngoài diện chính sách nhưng cũng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, việc thực hiện giãn cách xã hội, khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn, do vậy các ngành, đoàn thể, lực lượng công an cần phải tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội để kịp thời chăm lo cho cuộc sống người dân; tuyệt đối, không để người dân nào phải đói ăn, thiếu mặc trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Thu Huyền