Chiều 4/6, bà Đỗ Thị Cao Sang, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, xác nhận thông tin cây phượng vĩ trên 20 năm tuổi trong khuôn viên trường đã bất ngờ bật gốc sau cơn mưa lớn, khiến ba nữ sinh khối 8 bị thương.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, trong giờ ra chơi, một số học sinh xuống căng tin của trường, lúc đi ngang cây phượng ở sân trường thì cây bất ngờ ngã đổ, nhánh cây va trúng ba em khối 8.

May mắn, các nữ sinh chỉ bị thương nhẹ và được các thầy, cô đưa đến Phòng Y tế để sơ cứu và trấn an tinh thần. Sau khi tâm lý ổn định, các em được phụ huynh đón về nhà chăm sóc.

Tại hiện trường cây phượng vĩ cao khoảng 15-20m với đường kính thân cây 40-50cm nằm đè lên bộ bàn ghế đá trong sân trường khiến bộ bàn ghế bị sập đổ. Một sợi dây điện cũng bị đứt ngang.

Bà Đỗ Thị Cao Sang cho biết trước đó đã xảy ra cơn mưa dông lớn.

Dong Nai: Cay phuong bat goc sau con mua, ba nu sinh bi thuong hinh anh 1
 Lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường cây phượng bị ngã đổ khiến 3 nữ sinh trường THCS Trần Hưng Đạo bị thương. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Trước ngày 4/6, Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa và Phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Biên Hòa cũng đã có văn bản chỉ đạo các trường học về việc rà soát tất cả cây xanh trong khuôn viên trường có nguy cơ ngã đổ để có hướng giải quyết, bảo vệ an toàn cho học sinh.

Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo đã làm việc với Phòng Công ích thành phố Biên Hòa để nhờ chuyên gia đến xem xét các cây xanh và gửi đơn tới Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa và Phòng Quản lý đô thị thành phố để xin phép đốn hạ 4 cây xanh và cắt tỉa 22 cây khác, trong số đó có cây phượng vừa bị bật gốc.

Chiều 4/6, Phòng Quản lý đô thị thành phố Biên Hòa có kế hoạch cử người xuống đốn hạ, cắt tỉa cây xanh trong trường, tuy nhiên do trời mưa quá lớn, lực lượng chức năng chưa kịp tới xử lý thì sự cố đã xảy ra./.

Dong Nai: Cay phuong bat goc sau con mua, ba nu sinh bi thuong hinh anh 2
 (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)
 
Theo TTXVN/Vietnam+