Chị Lê Thị Anh Thư (ngụ Q.12, TP.HCM) cũng xúc động bộc bạch “món quà phần nào giảm bớt gánh nặng chi tiêu, ăn uống trong gia đình ở thời điểm khó khăn này. Nhờ những hoạt động giúp đỡ này, mà những hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp như chúng tôi được động viên, đảm bảo nhu cầu ăn uống, có thể duy trì sống qua mùa giãn cách xã hội. Và phần nào cảm nhận được tình cảm yêu thương giúp đỡ người dân lúc khó khăn của các nhà hảo tâm”. Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, TP HCM đã nhanh chóng áp dụng giãn cách xã hội trên toàn địa bàn. Sau thời gian 3 tháng giãn cách xã hội, tình hình dịch đã dần được kiểm soát và có những chuyển biến tích cực. Thời gian gần đây số bệnh nhân chuyển nặng, số ca tử vong đã giảm dần.

Cụ thể, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, từ đầu đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), thành phố ghi nhận 291.871 ca mắc Covid-19, trong đó 11.792 người tử vong. Theo dữ liệu trên cổng thông tin Covid-19 của TP HCM cho thấy số bệnh nhân tử vong có chiều hướng giảm đáng kể.

Các nhóm đối tượng được phép hoạt động cũng được mở rộng, lượng người lưu thông trên đường phố cũng dần đông đúc hơn. Đồng thời, các “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 cũng không ngừng tăng thêm. Đây là những tín hiệu lạc quan cho việc TP HCM đang dần đẩy lùi dịch bệnh, tiến dần đến trạng thái bình thường mới.

Đằng sau thông tin đáng mừng này là nỗ lực, sự chung tay không mệt mỏi của nhiều cá nhân và tổ chức trong xã hội. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên ngày đêm “trực chiến” vì sức khỏe cộng đồng. Những con người không không ngại nguy hiểm đường xa, ngõ hẻm tiếp sức cho những ai thiếu thốn. Các doanh nghiệp liên tục ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho đội ngũ tuyến đầu, bệnh nhân và hoàn cảnh khó khăn. Hay hàng triệu người dân Việt góp sức vào quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Mở ra nhiều cơ hội cho các bệnh nhân Covid-19

Khi ca nhiễm tăng cao khiến bệnh viện quá tải, nhiều doanh nghiệp chung tay bàn giao tòa nhà đang quản lý làm điểm thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19. Đơn cử, Tập đoàn Novaland sát cánh cùng TP HCM thành lập 2 trung tâm hồi sức tích cực và sắp tới thêm 1 trung tâm hồi sức thuộc Bệnh viện Trưng Vương, 7 bệnh viện dã chiến, 2 khu cách ly tập trung góp phần tăng nguồn lực, cơ sở vật chất cho ngành y tế. 

Bà Tô Thị Bích Châu - Uỷ Viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, công việc kinh doanh của các doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, điều đó không làm chùn bước những hành động tiên phong mạnh mẽ của Tập đoàn Novaland trong việc hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch, cũng như các hoạt động đồng hành cùng sự phát triển bền vững của thành phố.”

D:\OneDrive - NVL\TẬP ĐOÀN NOVALAND\CSR\BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN\Hình 3.jpg

Tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 do Bệnh viện Trung ương Huế tại TP HCM quản lý, hơn 160 người điều trị tại đây đủ điều kiện xuất viện. Trung tâm đi vào hoạt động cuối tháng 8, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị và nhân lực. Các thiết bị hiện đại, vật tư y tế, thuốc men được huy động để điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng. Đặc biệt, robot có nhiệm vụ nói chuyện với bệnh nhân, truyền thông tin ra ngoài, đồng thời vận chuyển thức ăn, đồ uống, vật tư tiêu hao vào phòng bệnh. 

Mới đây, bệnh viện dã chiến số 14 với quy mô gần 1.000 giường do Bệnh viện Ung bướu TP HCM quản lý cũng chính thức vận hành, đón gần 200 bệnh nhân vào tận tình điều trị, với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy giúp thở, bồn oxy lỏng dung tích 50m2 dẫn oxy về hầu hết các giường, máy monitor, máy thở oxy dòng cao ... cùng gần 100 bác sỹ và điều dưỡng ngày đêm tận tụy.

Thiết bị y tế cũng là khía cạnh được quan tâm nhằm kịp thời khoanh vùng, xử lý dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, điều trị và đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian qua Novaland cũng đã kịp thời trao tặng các trang thiết bị y tế cấp thiết đến TP HCM, Bình Thuận, Phú Yên, Đồng Nai, Lâm Đồng như hệ thống tách chiết DNA-RNA tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19, máy Real-time PCR nguyên khối, tủ tách chiết DNA/RNA bán tự động, tủ đặt phản ứng PCR bán tự động, máy monitor... Tất cả đều là trang thiết bị cần thiết góp thêm nguồn lực chung tay cùng các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sỹ làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Mang yêu thương đến từng góc phố

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, việc hỗ trợ các gói an sinh xã hội kịp thời là vô cùng quý giá đối với những hoàn cảnh khó khăn, để người dân có cái ăn, không bị đói, từ đó an tâm ở trong nhà thực hiện biện pháp cách ly phòng, chống dịch. Bên cạnh đồng hành cùng đội ngũ tuyến đầu và bệnh nhân, nhiều doanh nghiệp tích cực mở ATM gạo, chuyến xe nghĩa tình, tủ lạnh cộng đồng... giúp người dân nghèo đi qua thử thách.

leftcenterrightdel
 Đem yêu thương lan tỏa từng con phố, tiếp sức cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân nghèo

Trong đó, mô hình “Siêu thị 0 đồng” của NovaGroup trao hơn 200.000 phần quà cho người ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại 23 quận, huyện thuộc TP. HCM và Đồng Nai. Hoạt động thu hút nhân viên tập đoàn, nghệ sĩ cùng nhiều đơn vị cùng tham gia, chuyển từng phần quà nhu yếu phẩm đến tận tay đối tượng cần hỗ trợ.

Nhận phần quà, cô Hải (phường 16, quận Gò Vấp) rưng rưng chia sẻ: “Gia đình có hai vợ chồng và con gái hiện ở xa. Năm ngoái chồng mổ cột sống, bán chè ngoài chợ để trang trải cuộc sống. Mấy tháng nay dịch bệnh không có thêm thu nhập vì không còn chợ để bán nữa. Phần quà giúp gia đình no bụng để cùng chống dịch với mọi người”.

Chị Lê Thị Anh Thư (ngụ Q.12, TP.HCM) cũng xúc động bộc bạch “Món quà phần nào giảm bớt gánh nặng chi tiêu, ăn uống trong gia đình ở thời điểm khó khăn này. Nhờ những hoạt động giúp đỡ này, mà những hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp như chúng tôi được động viên, đảm bảo nhu cầu ăn uống, có thể duy trì sống qua mùa giãn cách xã hội. Và phần nào cảm nhận được tình cảm yêu thương giúp đỡ người dân lúc khó khăn của các nhà hảo tâm.”

Những ngày dịch bệnh vào đợt cao điểm cũng là lúc doanh nghiệp này đánh dấu 29 năm hình thành, phát triển. Không có sự kiện hoành tránh ghi lại cột mốc đáng nhớ, nhưng toàn bộ thành viên đồng lòng sẽ nỗ lực, dành tâm huyết vì chặng đường dài phía trước cũng như không ngừng hướng đến trách nhiệm cộng đồng. 

Các hoạt động ý nghĩa được triển khai mạnh mẽ, thể hiện tình yêu thương, tinh thần đoàn kết là nguồn sức mạnh đưa TP HCM cũng như cả nước tiến gần hơn đến ngày chiến thắng đại dịch.