Tại các chốt này, lực lượng cảnh sát giao thông cho dừng các phương tiện giao thông đi vào địa phận tỉnh Sóc Trăng để cơ quan y tế thực hiện đo thân nhiệt, đồng thời yêu cầu người dân đeo khẩu trang theo quy định.

Sau kiểm tra, những người có thân nhiệt bình thường sẽ tiếp tục được lưu thông. Những trường hợp có thân nhiệt cao sẽ được giữ lại để thực hiện các biện pháp y tế phòng, chống dịch theo quy định.

Theo ghi nhận, tại TP Sóc Trăng, Công an TP đã lập các điểm chốt chặn ở những tuyến vào trung tâm thành phố, đo thân nhiệt và yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại các chốt chặn chưa có trường hợp nào có thân nhiệt cao hơn bình thường.

Ở thị xã Vĩnh Châu cũng thành lập 5 chốt kiểm soát dịch tại 5 tuyến đường đi vào thị xã, mỗi chốt 6 cán bộ gồm công an, y tế, biên phòng, quân sự.

Nhiệm vụ của các chốt này là kiểm tra thân nhiệt của tất cả những người ra, vào thị xã, ghi nhận cụ thể danh sách từng người để nắm rõ tình trạng sức khỏe, đảm bảo an toàn cho cá nhân và cộng đồng.

leftcenterrightdel

Đo thân nhiệt tại thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: XC 

Thiếu tá Tăng Văn Hùng (Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) cho biết: “Tổ chúng tôi có nhiệm vụ trực tại cầu Mỹ Thanh 2 trên đường Nam Sông Hậu, thuộc địa bàn xã Vĩnh Hải. Bất cứ người tham gia giao thông đi qua đều được đo thân nhiệt. Thời gian ứng trực của chúng tôi là 24/24 giờ hàng ngày. Đến bữa ăn thì thay nhau người trực. Chúng tôi cũng mang theo dụng cụ nhà bếp để sử dụng trong những lúc cần thiết”.

Thượng tá Huỳnh Văn Mến, Trưởng Công an huyện Kế Sách cho biết, đơn vị đã bố trí thành lập 5 chốt kiểm tra người và phương tiện ra vào cửa ngõ của huyện. Nếu phát hiện những trường hợp có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm sẽ báo ngay cho cơ quan chức năng kiểm tra, sàng lọc, chống lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, Công an huyện Kế Sách còn chỉ đạo công an các xã, thị trấn chủ động phối hợp với ngành Y tế địa phương thành lập các chốt kiểm tra trên địa bàn quản lý, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Xuân Cảnh