Bí thư Đoàn trường Đại học Điện lực Chu Văn Tuấn thông tin, điểm tiêu thụ nông sản được tổ chức ngay tại cổng trường Đại học Điện lực. Trong ngày đầu ra quân của chiến dịch, đã có hơn 2 tấn rau, củ, quả các loại như bắp cải, su hào, cà chua, cà rốt, ổi và hơn 2.000 quả trứng gà được hỗ trợ tiêu thụ giúp cho bà con nông dân Hải Dương. Đây đều là những mặt hàng thiết yếu hàng ngày nên chiến dịch đã được cán bộ, giảng viên Trường Đại học Điện lực cũng như người dân đi qua điểm tiêu thụ hào hứng quan tâm và ủng hộ.

Để chiến dịch thành công, ngay từ buổi sáng sớm, các tình nguyện viên đã có mặt tại điểm tập kết để sắp xếp nông sản từ xe bán tải ra ngoài và chia thành các túi đáp ứng nhu cầu người mua. Nông sản được “giải cứu” có giấy phép vận chuyển, hợp đồng thu mua và đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phun khử khuẩn phòng, chống dịch.

Chia sẻ về chiến dịch này, Bí thư Đoàn trường Chu Văn Tuấn bày tỏ: Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn to lớn, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Tuổi trẻ Đại học Điện lực mong rằng, những nỗ lực trên sẽ giúp bù đắp phần nào thiệt hại cho người dân Hải Dương trong thời gian qua và hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để tất cả người dân có thể trở lại với cuộc sống bình thường.

Còn Đặng Thùy Trang (sinh viên khoa Kinh tế và Quản lý, Đại học Điện lực) tâm sự: “Bố mẹ em cũng làm nông nghiệp nên em rất thấu hiểu việc nông sản không tiêu thụ được sẽ ảnh hưởng như thế nào, nên khi Ban Chấp hành Đoàn trường phát động chương trình em đã hưởng ứng ngay lập tức và kêu gọi người thân, bạn bè tới mua ủng hộ.

“Em rất xúc động khi được góp một phần vào việc làm vô cùng ý nghĩa, chia sẻ gánh nặng cho bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản, giúp hàng chục tấn củ, quả không bị đổ bỏ, lãng phí” -  Trang cho hay.

Sinh viên Phạm Văn Duẩn (khoa Công nghệ Kỹ thuật điều khiển) cho biết, mặc dù phải tới sớm đón xe, phân chia nông sản, bán hàng khá mệt nhưng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được góp một phần bé nhỏ của mình để sẻ chia cùng bà con nông dân vùng dịch.

Theo ghi nhận của PV, nguồn cung nông sản tại điểm tập kết của Trường Đại học Điện lực đều có chất lượng tốt. Sản phẩm do Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam làm đầu mối nên có rất ít hoặc hầu như không có sản phẩm hỏng, các sản phẩm đều có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng.

Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đồng lòng hướng về những tỉnh, thành đang gặp khó khăn do dịch bệnh, chiến dịch “Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Hải Dương” góp phần lan tỏa yêu thương và khẳng định tinh thần nhiệt huyết, luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia của tuổi trẻ Đại học Điện lực.

Khánh Chi