- Cô ơi! Cô đưa đơn cháu xem nào.

+ Đây cháu ạ.

- Cô cứ yên tâm về nhà. Cháu sẽ đọc thật kỹ. Chiều nay cháu sẽ trình với thủ trưởng.

+ Cô có ý kiến thế này.

- Dạ!

+ Đây là lần thứ 10 cô gửi đơn. Lần này là lần đầu tiên đến cơ quan thanh tra cấp trên. Cô yêu cầu cơ quan không chuyển hồ sơ về cho những người trước đây ở địa phương đã thanh tra vì họ có dấu hiệu móc nối, hứa hẹn chia chác với phía bị đơn nên luôn tìm cách tham mưu với cấp trên làm sai lạc thực tế. Vì tin ở sự công minh của người đại diện quyền lợi chính đáng của người dân nên cô mới kiên nhẫn theo đuổi khiếu nại trong nhiều năm qua, tuy mệt, tuy tốn kém, nhưng cô vẫn tin sự trung thực đáp trả của công lý.

- Cô ơi! Thủ trưởng của cháu bây giờ cũng đổi mới nếp nghĩ, cách làm rồi. Không chỉ giao cho tham mưu mà ông cũng đọc rất kỹ đơn, thư khiếu nại, tố cáo của người dân. Không những thế, ông còn thân chinh, trực tiếp tiếp cận tìm hiểu thực thực tế, trong xử lý thực hiện đúng nguyên tắc “dao sắc gỡ từng miếng” xem lỗi xảy ra từ khâu nào, xuất phát từ đâu, từng bước tìm ra sự thật.

Cháu cũng xin thưa với cô điều này, rằng không nên gợi ý, hứa sau khi xong việc sẽ bồi dưỡng cho người thanh tra, vì như vậy sẽ khiến cho người thực thi công vụ có suy nghĩ thiếu trong sáng. Không được lót tay, hối lộ, cô ạ. Chúng cháu ăn lương nhân dân, làm việc của tổ chức là phải làm việc đến nơi đến chốn, không được phép sai, dẫu chỉ một lỗi nhỏ, một lần thôi cô ạ.

Riêng đối với cô, cháu rất nể trọng, là vì dù không đồng ý, nhưng cô vẫn nhẫn nại, không một lần nóng giận để có những phát ngôn sai.

+ Rất cảm ơn cháu. Có những cán bộ tiếp nhận đơn, thư khiếu nại, tố cáo của người dân như cháu là phúc đức không chỉ cho người dân mà cho cả xã hội đấy cháu ạ.                                                     

 

Lê Văn Thiềng