Tại lễ phát động, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã phát động, kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 9: "Những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp hứng chịu những trận bão, lũ, đặc biệt là cơn bão số 9, với sức gió trên cấp 14 gây ra hậu quả hết sức nặng nề, mùa màng mất trắng, nhiều địa phương bị chia cắt; 13 người bị thương, 169 nhà bị sập hoàn toàn và gần 85.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Người dân đang lâm vào cảnh khốn khó trăm bề. Hiện nay chính quyền và nhân trong tỉnh đang tập trung khắc phục. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, bão lũ, đang rất cần sự quan tâm chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội".

leftcenterrightdel
Các cá nhân cũng tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9 

Phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta, UBMTTQVN tỉnh kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, người lao động, các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và con em Quảng Ngãi trên mọi miền Tổ quốc, bằng tình cảm của mình hãy mở rộng tấm lòng nhân ái, với tinh thần "nhường cơm, sẻ áo" cung chung tay, góp sức ủng hộ tinh thần và vật chất cho vùng đồng bào trong vùng bị bão, lũ"...

Ngay sau lời phát động, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Văn Hội đã trao biển tượng trưng hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra. 

leftcenterrightdel
Bà Khuất Thị Lê - Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR trao biển tượng trưng hỗ trợ 250 triệu đồng. 

Bà Khuất Thị Lê - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở BSR thừa ủy quyền của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trao biển tượng trưng hỗ trợ 250 triệu đồng cho tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do bão số 9.

Ngay tại buổi phát động, đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cán bộ công chức đóng góp, với tổng số tiền ủng hộ lên đến hơn 5,5 tỷ đồng. Số tiền này sẽ chuyển về Quỹ cứu trợ - UBMTTQVN tỉnh để hỗ trợ cho người dân vùng bão, lũ của Quảng Ngãi.

Minh Sỹ