Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thanh Hoá đã lập 8 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống Covid-19. Tại mỗi chốt kiểm soát có 18 cán bộ do lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) chủ trì phối hợp với ngành Y tế và thanh tra giao thông chia làm 3 ca kiểm soát 24/24 giờ tại các đầu mối giao thông cửa ngõ ra vào tỉnh. Các chốt này thuộc địa bàn thị xã Bỉm Sơn, thị xã Nghi Sơn và các huyện Thạch Thành, Như Xuân, Nga Sơn và Quan Hóa.

Nhiệm vụ của 8 chốt này là kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ các địa phương khác ra vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa; lập danh sách và ghi lại lịch trình di chuyển của các phương tiện và hành khách, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Truờng Lâm, thị xã Nghi Sơn; chốt kiểm soát liên ngành ra vào Khu Kinh tế Nghi Sơn thuộc địa bàn xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng đã tặng quà, động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ; ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các lực lượng, các cấp chính quyền về một số biện pháp cấp bách trong phòng chống Covid-19.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cần chặt chẽ nhưng không nên cứng nhắc, tuyệt đối không “ngăn sông, cấm chợ”, gây ách tắc giao thông làm hưởng đến đời sống, sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân...

Đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống, sinh hoạt, các điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid -19 cho cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát để các lực lượng yên tâm làm nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn dịch bệnh.

                                                                                                          

 

Hương Trà