Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký văn bản về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.     

Theo văn bản mới nhất, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và nhân dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Trước tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, từ ngày 8/3 các lĩnh vực hoạt động, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được phép hoạt động trở lại.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường, beer club, karaoke, massage, spa, xông hơi, casino, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online…) được mở cửa.

Bên cạnh đó, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động tổ chức lễ hội; các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch; các sự kiện văn hóa cũng được mở cửa nhưng chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội và phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m.

Các lĩnh vực, hoạt động trên phải thực hiện hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương như đeo khẩu trang; khai báo y tế bằng QR Code; đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; bố trí nơi rửa tay, nước sát khuẩn.

UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP tiếp tục tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Hải Hà