Theo quyết định của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, vùng cách ly y tế toàn bộ huyện Thuận Thành cụ thể như sau:

Phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ 17 xã, 1 thị trấn, 108 thôn/khu dân cư của huyện Thuận Thành với tổng số 46.733 hộ gia đình và hơn 180 nghìn người.

Việc thực hiện cách ly vùng có dịch phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo đúng quy định để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thời gian áp dụng từ 14 giờ ngày 9/5, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Việc giãn cách theo nguyên tắc: Cách ly gia đình với gia đình; thôn/khu phố với thôn/khu phố; xã với xã; thị trấn với xã.

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Dừng tất cả các hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Thuận Thành ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu, huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ huyện Thuận Thành.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu tỉnh thành lập các chốt liên ngành kiểm soát người và phương tiện ra vào các quốc lộ trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Đến nay, huyện Thuận Thành đã trở thành ổ dịch với 37 ca nhiễm, từ ổ dịch này cũng lây lan ra nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, TP lân cận.

Hải Hà