Theo quyết định, TP phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ khu phố Dương Ô, phường Phong Khê cho đến khi có thông báo mới.

Khu phố Dương Ô có tổng số 1.220 hộ thường trú với 4.961 nhân khẩu. Trên địa bàn còn có các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong Cụm Công nghiệp Phong Khê I; khu vực Cầu Tiên; khu vực Đồng Ngòi; khu vực Xóm Bến với tổng số 157 doanh nghiệp, 1.480 người làm việc, lao động.

Ngoài khu phố Dương Ô, TP Bắc Ninh cũng thiết lập vùng cách ly y tế với các cụm dân cư ở phường Phong khê với tổng số 94 hộ, 400 nhân khẩu.

Mục đích của cách ly là ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Việc tổ chức cách ly y tế phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly.

UBND TP Bắc Ninh giao phường Phong Khê chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ tại vùng cách ly...

Trong ngày 13/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh phát đi thông báo khẩn tìm những người từng đi/đến/ở Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám (địa chỉ: Đường Hoàng Hoa Thám, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) từ ngày 7/10 đến ngày 11/10 liên hệ ngay đến trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Từ ngày 10 - 12/10, TP Bắc Ninh ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 ở phường Phong Khê và phường Võ Cường.

Liên quan đến 6 ca bệnh là trẻ em Trường Mầm non Sao Mai (phường Võ Cường), ngay trong chiều ngày 11/10, TP đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường với hơn 700 mẫu (6 mẫu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2).

Đồng thời yêu cầu phụ huynh ký cam kết tự cách ly những trẻ còn lại tại nhà; cho học sinh trên địa bàn phường Võ Cường nghỉ học để rà soát, lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca bệnh, khi thấy an toàn mới cho học sinh đi học trở lại.

Ngành Giáo dục cũng yêu cầu các trường học bố trí cho học sinh sinh hoạt trong phạm vi lớp học, chia giờ ra chơi và giờ về để bảo đảm giãn cách, tránh lây lan dịch bệnh.

Tính từ 6 giờ ngày 12/10 đến 6 giờ ngày 13/10, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 6 ca mắc mới. Trong đó, có 2 ca là F1 lấy mẫu lần 1 có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng (TP Bắc Ninh: 1 ca; thị xã Từ Sơn: 1 ca) và 4 ca là F1 lấy mẫu lần 2 - 3.

Theo đánh giá mức độ nguy cơ, toàn tỉnh có 126/126 xã/phường ở cấp độ 1 trong 4 cấp độ dịch.

Phường Võ Cường (TP Bắc Ninh) xếp mức nguy cơ rất cao do có 11 ca mắc Covid-19, các ca mắc phát hiện đầu tiên sống tại các chung cư đông dân, liên quan tới trường học, đã có F1 trở thành F0 và hiện chưa xác định được nguồn lây.

Phường Phong Khê (TP Bắc Ninh) xếp ở mức nguy cơ cao do ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới chưa rõ nguồn lây, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

Xã Hoàn Sơn (huyện Tiên Du); phường Tam Sơn và phường Tân Hồng (thị xã Từ Sơn) xếp mức nguy cơ do địa bàn ghi nhận ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

Hải Hà