Chiều 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã ký công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COvid-19 trong tình hình mới.

UBND tỉnh yêu cầu triển khai tốt "nhiệm vụ kép" - vừa tiếp tục tập trung phòng chống dịch, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, vừa từng bước khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo mục tiêu phát triển của tỉnh.

Thông tin đáng chú ý là trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 1/3.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch gồm khử khuẩn, vệ sinh phòng học, kiểm tra thân nhiệt, khuyến cáo giáo viên và học sinh đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Với hoạt động vận tải, các tuyến vận tải hành khách cố định, phương tiện vận tải hoạt động bình thường. Nhưng người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện vẫn phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…

UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước và nhân dân nên hạn chế đi ra ngoài tỉnh, trường hợp cần thiết phải đi, khi về phải tự giác khai báo y tế đúng quy định để cán bộ y tế hướng dẫn các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Đáng lưu ý, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh được mở cửa hoạt động trở lại bắt đầu từ 0 giờ ngày 25/2, trừ các dịch vụ quán bar, vũ trường, beer club, karaoke, massage, spa, xông hơi, casino, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game online…).

Tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế tụ tập đông người. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tiếp tục tạm dừng đón du khách đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động tổ chức lễ hội; các hoạt động tại các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch; các sự kiện văn hóa.

Hải Hà