2 ca mắc mới là 2 công dân Philippines (SN 1994 và SN 1996) là chuyên gia, nhập cảnh được cách ly tập trung tại Khách sạn Mandala từ ngày 15/3.

Cả 2 bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) điều trị.

Ngoài ra, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, có 3 bệnh nhân ở thôn Nhiêu Đậu, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh đã tái dương tính với SARS-CoV-2.

3 bệnh nhân trên đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2), sau khi có kết quả xét nghiệm lần 3 liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2 đã được xuất viện và tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà.

Ngày 25/3, cả 3 bệnh nhân trên được lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra, kết quả 3 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để thực hiện cách ly y tế, điều trị theo phác đồ.

Sở Y tế Bắc Ninh khẳng định, qua điều tra, xác minh các trường hợp trên đã thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, do vậy không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại khách sạn nơi 2 bệnh nhân cách ly và nơi ở của 3 bệnh nhân tái dương tính đã được khoanh vùng, phun khử khuẩn và triển khai các biện pháp phòng dịch

Trước tình trạng trên, UBND huyện Lương Tài đã yêu cầu UBND xã Lâm Thao phối hợp Trung tâm Y tế huyện Lương Tài theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F0 (đã hết thời gian điều trị và cách ly tập trung) trở về địa phương.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường xác minh; truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính trở lại với Covid19 để đề phòng cách ly, xử lý, phòng, chống theo quy định.

Hải Hà