Nhiều năm qua tại Nghệ An một số chương trình như: “Nâng bước em đến trường”, “Tiếp sức đến trường”, mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” đã lan tỏa yêu thương đến các em có hoàn cảnh khó khăn không chỉ giúp đỡ vật chất cụ thể mà còn giúp các em viết tiếp ước mơ được học tập, vươn lên trưởng thành và nuôi dưỡng ước mơ.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ - 2020” năm nay có 123 học sinh là trẻ mồ côi, con em đồng bào các dân tộc vùng cao, biên giới Nghệ An: H’Mông, Thái, Khơ Mú, Đan Lai... có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt, được Bộ đội biên phòng tỉnh, Đài PT-TH Nghệ An, Tỉnh đoàn nhận đỡ đầu.

Mỗi em đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, có em mồ côi cha, mẹ từ nhỏ, có em do bố mẹ sống ly hôn không nơi nương tựa; có em bố, mẹ ốm nặng không còn khả năng lao động, điều kiện, hoàn cảnh sống của gia đình ngặt nghèo, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc... Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của bản thân, tất cả các em đều vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập.

Mỗi em là 1 câu chuyện đẹp về sự vươn lên, không ngừng cố gắng viết tiếp câu chuyện vượt khó của mình, là những người truyền cảm hứng về sự chiến thắng khó khăn, nghèo nàn, lạc hậu, trở thành những người có ích góp phần xây dựng bản làng, quê hương.

Tại chương trình này, Quỹ Vì tầm vóc Việt cũng đã gửi tặng các em các suất học bổng trị giá 200 triệu đồng. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bộ đội biên phòng và các nhà tài trợ đã tặng 23 xe đạp cho các em học sinh giỏi và các em chưa có phương tiện đi lại, sách giáo khoa, vở, cặp sách, quần áo đồng phục, giày dép, bánh kẹo… giúp các em học sinh nghèo chuẩn bị bước vào năm học mới.

Một số hình ảnh Chương trình “Thắp sáng ước mơ - 2020”:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

CTV Hoàng Thông