Tham dự buổi Lễ, có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Buổi Lễ được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ Vắc -xin phòng COVID-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, quan điểm nhất quán của Chính phủ là tìm mọi cách, huy động mọi nguồn lực của xã hội, của các tổ chức và cá nhân trong nước cũng như quốc tế, không kể đóng góp ít hay nhiều, để có nguồn kinh phí tiêm vắc-xin cho nhân dân. Đây cũng là dịp thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tình cảm, sự đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, đối tác quốc tế; trân trọng, sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch đóng góp của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tại buổi Lễ, đại diện Agribank, đồng chí Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã ủng hộ kinh phí 60 tỷ đồng cho Quỹ Vắc -xin phòng chống Covid-19, qua đó, Agribank cùng Ngành Ngân hàng và các Ngân hàng thương mại tham gia ủng hộ Quỹ Vắc -Xin với kinh phí 700 tỷ đồng.

Cao điểm trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 vừa qua, Agribank cũng đã ủng hộ hơn 28 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương, bệnh viện tuyến đầu, lực lượng tuyến đầu… phòng chống dịch. Như vậy, từ thời điểm khởi phát diễn biến phức tạp của COVID-19 năm 2020 đến nay, Agribank đã ủng hộ kinh phí 116 tỷ đồng trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Agribank tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến cuối tháng 4/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Agribank chiếm gần 171 nghìn tỷ đồng. Agribank đã thực hiện các giải pháp theo Thông tư 01 với hơn 34 nghìn tỷ đồng, trong đó: Cơ cấu lại nợ (gốc, lãi) đạt trên 29,6 nghìn tỷ đồng cho 13.000 khách hàng; Miễn giảm lãi cho 1.533 khách hàng với dư nợ đạt hơn 4,7 nghìn tỷ đồng; doanh số cho vay mới đạt hơn 158 nghìn tỷ đồng với 26 nghìn khách hàng.

Mới đây nhất, nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán thu mua nông sản, đảm bảo lưu thông hàng hóa tại vùng dịch, hỗ trợ khách hàng thanh toán điện tử trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Agribank triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước trên các kênh Ngân hàng điện tử và giao dịch tại quầy.

Việc ủng hộ Quỹ Vắc - xin phòng COVID-19 tiếp tục thể hiện trách nhiệm của Agribank luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Với quyết tâm cùng Chính phủ, sự đồng lòng chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, Agribank tin tưởng công tác phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần nhanh chóng khống chế dịch bệnh và mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

Quý khách hàng, đối tácmuốn quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ cho công tác phòng chống Covid-19, Agribank xin rất sẵn sàng trở thành cầu nối, chuyển khoản miễn phí đến các địa chỉ:

 

1. Tên tài khoản:Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội

Số tài khoản: 1500201113838

Tại: Agribank chi nhánh Hà Nội

 

2. Tên tài khoản:Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang

Số tài khoản: 2500201013004

Tại: Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang

 

3. Tên tài khoản:Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh

Số tài khoản: 2600000123123

Tại: Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

 

4. Tên tài khoản:Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nậm Pồ Điện Biên

Số tài khoản: 8907201004192

Tại: Agribank chi nhánh huyện Mường Chà Điện Biên

 

AN