Trao đổi với báo chí, ông Trần Toàn Thương, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, UBND phường vừa phối hợp với các cơ quan chức năng của quận xác định được Trần Cửu Cường (SN 1987) tổ chức bãi trông giữ xe trái phép lấn chiếm lòng đường, hè phố phố Linh Đường và các tuyến đường quanh cụm chung cư HH tại khu đô thị Linh Đàm để lập các điểm trông giữ xe máy, xe ô tô không phép.

Trước thông tin những vi phạm trật tự đô thị không bị xử lý, Phó Chủ tịch phường khẳng định, phường Hoàng Liệt không “bảo kê” các điểm trông giữ xe trái phép. 

"UBND phường Hoàng Liệt đã mời anh Cường lên trụ sở để làm việc. Tại trụ sở phường, anh Cường thừa nhận: Do nhu cầu để xe của cư dân nên tôi cùng một số bảo vệ đã tự đứng ra trông, giữ xe ô tô. Tôi thừa nhận việc làm của tôi là sai, tôi đã làm thỏa thuận với các chủ xe ô tô chỉ chịu trách nhiệm việc bảo vệ, mất mát, còn nếu bị xử phạt chủ phương tiện tự khắc phục".

Đối với hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nêu trên, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho hay: Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã lập biên bản, xử phạt hành chính về hành vi “chiếm dụng hè phố từ 20m2 trở lên làm nơi trông giữ xe ô tô và xe máy” đối với anh Cường số tiền là 12,5 triệu đồng.

Đồng thời, đề nghị Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với phường trong công tác xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông xung quanh chung cư HH Linh Đàm.

Trước đó, nhiều cư dân tại khu vực đã phản ánh về việc một số đối tượng tự lập điểm trông giữ xe máy, ô tô thu phí kiểu cưỡng bức.

Lợi dụng về nhu cầu gửi xe của người dân, các điểm kinh doanh buôn bán, một số đối tượng đã ngang nhiên lập “bến bãi” kẻ vạch vôi để trông giữ xe máy, ô tô ngay trên các vỉa hè trên phố Linh Đường và các tuyến phố trong khu đô thị. Các cá nhân vô tư thu phí với giá 5.000 - 10.000 đồng/xe máy/lượt. Đối với xe ô tô, những nhân viên thu theo thời gian từ 30.000 - 50.000 đồng/xe/lượt.

Điều đáng nói, thực trạng vi phạm này diễn ra công khai trong suốt thời gian dài nhưng không bị xử lý.

Bình An