Sáng 13/9, các trường THCS Hạ Đình và Tiểu học Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra sức khỏe tổng quát cho học sinh, nhằm kiểm tra mức độ nhiễm độc sau vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Một số học sinh trường THCS Hạ Đình cho biết, sức khỏe của mình bình thường hoặc nhà ở xa khu vực xảy ra cháy, nhưng các em vẫn tham gia đợt khám sức khỏe này của nhà trường.Tổ khám bệnh gồm các bác sĩ của các bệnh viện hàng đầu Hà Nội như: Xanh Pôn, Thanh Nhàn… phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tại trường THCS Hạ Đình, nhà trường chuẩn bị 6 bàn khám và từ khoảng 7h30’, khoảng 400 học sinh đã có mặt để chờ kiểm tra sức khỏe. Theo đại diện tổ khám bệnh, vì số học sinh không quá nhiều nên dự kiến sẽ khám đủ trong ngày hôm nay. Trong trường hợp em nào có vấn đề về sức khỏe sẽ được giới thiệu tới các bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn.

“Em chỉ hơi ngạt mũi mấy hôm nay và sức khỏe bình thường. Bố mẹ chưa em đưa đi khám ở đâu cả, nên có các bác sĩ về trường em đã được khám luôn”, em Huyền Trang lớp 6A3 cho biết.

Trong khi đó, tại Trường Tiểu học Hạ Đình, 9 bàn khám đã được bố trí. Hơn 1.300 học sinh được các giáo viên chủ nhiệm đưa xuống kiểm tra sức khỏe. Do số lượng học sinh đông, thời gian khám tại trường Tiểu học Hạ Đình dự kiến sẽ kéo dài trong cả ngày 13/9.

Theo ghi nhận của phóng viên, có một số học sinh cho biết mình bị đau họng hay hơi nghẹt mũi, nhưng bố mẹ chưa đưa đi khám. Cuộc kiểm tra sức khỏe tại trường lần này, các em được khám tổng quát, có các khu khám riêng về tim phổi, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu…

Trước đó, do lo ngại về những nguy hại cho sức khỏe và nguy cơ nhiễm độc thủy ngân, đầu tuần này, phụ huynh đã tự ý cho hơn 300 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình nghỉ học. Nhiều trường hợp đã có đơn xin chuyển trường. Đến ngày 12/9, nhiều em học sinh đã được bố mẹ cho đi học trở lại và đường trang bị đầy đủ khẩu trang khi đến trường./. 

Theo Thiên Bình/VOV.VN