Liên quan đến vụ việc phát hiện 39 thi thể trên thùng xe container tại Anh nghi có nhiều nạn nhân là người Việt Nam, mới đây, 1 gia đình ở huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) và 1 gia đình ở TP Huế trình báo về nghi vấn con trai mất tích tại nước ngoài.

 Bên hành lang Quốc hội sáng 30/10, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, đã nắm được thông tin trên và các đơn vị chức năng của tỉnh đang tiến hành xác minh, làm rõ.

"Hiện nay mới chỉ có duy nhất trường hợp này trình báo về việc mất tích và các cơ quan chức năng đang gửi ra Bộ Ngoại giao để kiểm tra, xác minh còn hiện tại chưa có thông tin cụ thể", ông Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin thêm, các cơ quan chức năng mới chỉ nghe gia đình trình báo về việc mất tích nhưng bản thân người này đang lao động ở nước ngoài, không phải đi từ Huế.

"Do đó, cơ quan ngoại giao phải kiểm tra cụ thể", ông Thọ nhấn mạnh và thông tin, thực tế, Huế là một trong những địa phương có người đi xuất khẩu lao động ít.

Cũng trao đổi với baó chí, một lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình nói, có nghe thông tin trên báo chí phản ánh về 1 trường hợp trình báo mất tích và nghi trong số 39 nạn nhân. Các cơ quan chức năng của địa phương đang tiến hành xác minh làm rõ. 

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (Phó đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình) cho rằng, đối với vụ việc này, hiện Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh để làm rõ.

Do đó, ông đề nghị, người dân cần bình tĩnh, tránh hoang mang, chờ các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng của cả 2 nước.

Hôm qua, Sở Ngoại vụ Thừa Thiên Huế thông tin đã nhận đơn trình báo của 1 hộ dân ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) về việc có người thân nghi là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh. Người đó là Nguyễn Bá H. (từng tốt nghiệp 1 trường đại học ở Huế).

Trước lúc mất tích, anh H. được cho là đang làm việc tại Hungary đã cùng 2 người bạn quê Nghệ An lên đường sang Anh. Thời điểm anh H. mất liên lạc với gia đình trùng với thời điểm xảy ra vụ việc 39 người chết ở Anh.

Ngày 28/10, gia đình ông N.X.G (SN 1964, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) trình báo việc con trai ông là anh N.N.H (SN 1987) mất liên lạc gần 10 ngày nay khi từ Pháp tìm cách nhập cảnh vào Anh.

H.Giang