Sau khi nhận được thông tin chính thức từ Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 người thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam, trong đó có con em Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã gửi thư chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, sau khi vụ việc xảy ra, song song với việc phối hợp cùng các bộ, ngành chức năng của Trung ương xử lý các vấn đề liên quan, Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng địa phương chủ động nắm thông tin, hỗ trợ thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; đồng thời, chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Hiện nay, các ngành và địa phương có liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về với gia đình. Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân ở tỉnh Hà Tĩnh sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau thương, mất mát."

Trong sáng 8/11, đại diện chính quyền huyện Can Lộc, địa phương có nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh, đã đến nhà các gia đình nạn nhân thắp hương, thăm hỏi và động viên.

Chính quyền huyện Can Lộc cũng sẽ phối hợp cùng thân nhân lên phương án đón nhận và đưa thi thể nạn nhân về quê an táng./.

Hoàng Ngà (TTXVN/Vietnam+)