Trong những ngày qua, hàng triệu trái tim trên mảnh đất hình chữ S như chung một nhịp đập, cùng nhau chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Covid-19. Với mục tiêu không để phòng giao dịch nào của Agribank bị đóng cửa bởi nạn dịch, những cán bộ Agribank vẫn đang luôn cần mẫn phục vụ khách hàng và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch cùng những biện pháp thiết thực hỗ trợ khách hàng phòng chống dịch bệnh: Tặng khẩu trang, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách hàng…

Chung tay phòng chống dịch cùng với nhân dân cả nước

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, những ngày qua, tuổi trẻ Agribank đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Theo đó, Đoàn Thanh niên tại các chi nhánh trên toàn hệ thống Agribank phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy và chính quyền tại chi nhánh tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nay gọi là COVID-19) gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng như phát tờ rơi, áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan, từ đó có thể mang đến sự tin tưởng đối với hoạt động chăm sóc khách hàng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “chống dịch như chống giặc” và Đảng ủy Agribank trong công tác phòng chống dịch, trong những ngày tới tuổi trẻ Agribank tiếp tục tổ chức các đợt dọn vệ sinh khu vực làm việc và máy ATM, mua khẩu trang, nước sát khuẩn để phát miễn phí tới khách hàng đến giao dịch nhằm phòng chống dịch hiệu quả.

Các phòng giao dịch của Agribank luôn được đảm bảo tiêu chuẩn sạch sẽ, Agribank cũng tiên phong trong hệ thống ngân hàng sát trùng các địa điểm đặt máy ATM và để nước sát khuẩn tại các máy ATM để phục vụ khách hàng khi đến giao dịch tại ATM.

Để chủ động thực hiện các nội dung về bảo vệ môi trường trong công tác phòng chống dịch COVID-19, ngoài việc thực hiện đầy đủ hướng dẫn của ngành Y tế và cơ quan chức năng có liên quan, Agribank còn phát động chương trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường với thông điệp "Agribank Vì tương lai xanh - Thêm cây thêm sự sống" với mong muốn góp phân phủ xanh đất trống đồi trọc, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hướng tới môi trường sống xanh và bền vững.

Ngay từ những ngày đầu triển khai, chương trình đã dành được sự quan tâm của toàn hệ thống. Là một trong những chi nhánh khởi đầu cho chương trình, Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa phối hợp cùng Đảng ủy, UBND thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức trao tặng 10.000 cây xanh và cùng Đoàn Thanh niên, nhân dân địa phương trực tiếp lên đồi trồng cây.

Thông qua chương trình, Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa muốn giới thiệu những sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế rác thải nhựa từ những hành động nhỏ nhất, xanh hóa môi trường làm việc

Hành trình không bao giờ dừng bước

Tháng 3 mùa xuân, là tháng của hy vọng, của niềm tin và của tình người. Với mỗi cán bộ Agribank, tháng 3 còn là tháng đặc biệt của chính những người con Agribank với những hành trình không bao giờ dừng bước, đồng hành cùng cả nước trên mọi mặt trận. Người ta thường nói, phép mầu chính chúng ta có thể tạo ra đó chính là lòng trắc ẩn, luôn sẵn sàng sẻ chia sự yêu thương. Tình người chính là điều tuyệt vời nhất trong sự yêu thương đó.

Với lợi thế hệ thống mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc, có mặt mọi vùng miền, huyện đảo, vùng sâu vùng xa, từng cán bộ đoàn viên thanh niên Agribank luôn cố gắng trau dồi, nâng cao nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa các giá trị nhân đạo, qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua làm công tác nhân đạo sâu rộng. Phong trào nhân ái đó luôn được lan tỏa rộng khắp, từ nơi địa đầu của Tổ quốc cho đến điểm cuối cùng của dải đất hình chữ S, để kết nối hàng vạn trái tim nhân ái trong cả nước, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội, củng cố sức mạnh trong toàn hệ thống.

  Đoàn Thanh niên Agribank cùng tham gia hiến máu cứu người với thông điệp "Agribank sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có nói: "Việc chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương và được yêu thương để mọi người và mỗi người cùng vượt qua những lúc khó khăn và nhiều khi là vượt lên chính mình để cuộc sống hữu ích hơn, hạnh phúc hơn, là nhu cầu tự nhiên và cũng là niềm vui và là giá trị của mỗi người chúng ta. Đặc biệt, với những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn chịu thiệt thòi thì việc được chia sẻ, được giúp đỡ, được tôn trọng, được yêu thương thì càng quan trọng và ý nghĩa."

Điều này được thể hiện rõ nét trong “tâm bão” của dịch bệnh Covid-19, khi những cán bộ Agribank không chỉ gồng mình vượt khó mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng, tích cực tham gia hỗ trợ nông sản Việt, quyên góp ủng hộ hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc 800 triệu đồng, hiến máu nhân đạo, trồng cây gây rừng…

Có những hành trình không bao giờ dừng bước, có những sự cống hiến không bao giờ biết đến mỏi mệt. Và tình yêu thương chính là những tia nắng ấm áp của mỗi người cán bộ Agribank mang đến cho bà con, cho người dân, cho khách hàng.

Dù ở đâu vào bất cứ mùa nào, tia nắng luôn mang lại cho chúng ta những tia ấm, những sự sống cho những mầm cây. Hy vọng, những tia nắng đó rồi sẽ mang lại cho chúng ta sự bình yên.

Một số hình ảnh về những "Hành trình không bao giờ dừng bước" của đoàn viên thanh niên Agribank

Giữa tâm bão dịch bệnh, Agribank vẫn đồng hành cùng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc khắc phục khó khăn 

Đoàn viên thanh niên Agribank luôn sẵn sàng chung tay vì cộng đồng     

 
 

Chung tay bảo vệ môi trường - Agribank vì tương lai xanh, thêm cây - thêm sự sống