Ngày 04/12/2019, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương và Trường Tiểu học Giao Xuân tổ chức khánh thành và bàn giao công trình để đưa vào sử dụng.

Công trình sau khi hoàn thành có trị giá trên 149 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Loyal hỗ trợ 60 triệu, nhà trường đối ứng xây dựng hệ thống công trình phụ trợ khu vực bể bơi như: Làm nền, sân bê tông, hàng dậu sắt kẽm bảo vệ bể bơi, hệ thống cấp, thoát nước, tủ đựng đồ, phòng thay quần áo, phòng tắm tráng, mái che...

Thầy Trần Văn Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giao Xuân cho biết: Trường được trang bị bể bơi là điều hết sức cần thiết, giúp nhà trường hiện thực hóa kế hoạch về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tỉnh Nam Định giai đoạn 2016-2020 của UBND tỉnh Nam Định.

"Sau khi lắp đặt, nhà trường sẽ đưa vào sử dụng trong mùa hè tới nhằm trang bị kiến thức cho học sinh về các kỹ thuật bơi lội, giúp các em có  khả năng biết tự bảo vệ mình, phòng chống đuối nước, đồng thời giúp nhà trường đào tạo và phát triển toàn diện cho học sinh về đạo đức - trí tuệ - văn hoá - thể chất - mỹ thuật cho các em học sinh, tạo sân chơi lành mạnh hữu ích, rèn luyện thể dục thể thao cho học sinh trong trường, kịp thời phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về bơi lội để tham gia thi đấu các giải do huyện và tỉnh tổ chức".

Giao Xuân là xã ven biển thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Xuân Thủy, có hệ thống kênh ngòi khá dày đặc. Đây cũng là một trong những khu vực xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm cho học sinh vào mùa hè của tỉnh Nam Định thời gian qua.

Đàm Nhi