Ông Nguyễn Mạnh Hổ, Trưởng ban Công nghệ thông tin, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Phó Ban Chuyển đổi mã mạng di động của Viettel cho biết: "Đúng như kế hoạch đặt ra, việc chuyển đổi bắt đầu từ 00h ngày 15/9 và chỉ mất đúng 10 phút để tất cả các đầu số từ 0169.66 chuyển sang 039.66. Trong suốt quá trình này, khách hàng vẫn có thể thực hiện thành công các cuộc gọi nội mạng/liên mạng và nhắn tin SMS trên cả đầu số cũ lẫn đầu số mới”.

Cũng theo ông Hổ, Viettel luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho việc đổi số mà không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cho các kỹ sư của Viettel là tự nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để đảm bảo từ lúc bắt đầu chuyển đổi đến lúc hoàn thành các thuê bao vẫn đảm bảo được liên lạc.

Trước khi chuyển đổi chính thức, VTNet đã tổ chức diễn tập 2 lần để đánh giá, phát hiện và xử lý các vấn đề về kỹ thuật. Ảnh: PV 

Mặt khác, theo ghi nhận từ hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, không có trường hợp nào khách hàng gặp khó khăn cần phải hỗ trợ trong và sau đợt chuyển đổi đêm qua.

Trước đó, đoàn công tác của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) cũng đã đi kiểm tra quá trình chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên của Viettel tại Trung tâm Điều hành viễn thông Hòa Lạc và có kết luận Viettel đã chuẩn bị chu đáo cho việc chuyển đổi, đảm bảo được việc thực hiện cuộc gọi nội mạng cũng như liên mạng luôn thông suốt trong và sau khi quá trình hoàn tất.

Thông tin về quá trình chuyển đổi mã mạng di động 11 số sang 10 số của Viettel được cập nhật tại website http://vietteltelecom.vn

Để được hỗ trợ giải đáp về dịch vụ và biết thêm chi tiết, mời khách hàng liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí).

P.V