TAND quận 10 đã có thông báo thụ lý vụ tài xế  Nguyễn Văn Hưng khiếu kiện Grab.

Theo đơn khởi kiện, tài khoản, lái xe qua ứng dụng GrabCar của tài xế Hưng đăng ký là điện thoại Vivo V9 hoạt động bình thường, nhưng đến ngày 14/11/2018, Grab đã đơn phương ngừng hoạt động vĩnh viễn đối với tài khoản này, vì lý do tài xế Hưng vi phạm Điều 14 của “Văn bản thỏa thuận”.

Tài xế Hưng cho rằng, việc Grab tự động ngừng hoạt động vĩnh viễn đối với tài khoản của tài xế Hưng là không đúng với các thông tin được hiển thị trên ứng dụng Grab đã cung cấp “Văn bản thỏa thuận” và vi phạm thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Sau khi thụ lý vụ án TAND quận 10 đã hòa giải 2 lần nhưng bất thành

Anh Hưng cho rằng, việc Grab tự động khóa tài khoản của tôi vĩnh viễn, không báo trước và không xem xét khiếu nại đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho tôi, tôi mất nguồn thu nhập một cách bất ngờ trong khi vẫn phải chi trả tiền lãi vay mua xe cho ngân hàng, chi phí.

Trong đơn khởi kiện tài xế Hưng yêu cầu TA buộc Grab phải thực hiện những yêu cầu sau:

“Thứ nhất, buộc phía Grab phải kết nối lại tài khoản trên ứng dụng gọi xe để tiếp tục làm việc lại bình thường.

Thứ hai, buộc phía Grab phải bồi thường khoản thiệt hại là thu nhập mà đáng lẽ ra có được nếu Grab không vi phạm, khoảng bồi thường này là 1.250.000đồng/ngày, tính từ ngày Grab khóa tài khoản (15/11/2018) tạm tính đến ngày 15/12/2018 số tiền là 37.500.000 đồng cho đến khi vụ án kết thúc.

Thứ ba, đề nghị Grab cung cấp hóa đơn chứng từ Grab đã thu và đóng hộ về phần thuế thu thập cá nhân và thuế VAT là 4,5% trên tổng doanh thu từ tháng 1/2018 đến nay.

Ngày 1/8, tài xế Hưng cho biết, đã nộp cho TAND quận 10 tất cả 28 bản kê chi tiết thu nhập nhận từ Cty Grab theo thứ tự bản kê chi tiết kèm theo và bản liệt kê chi tiết, tất cả bản kê chi tiết này đều đã trừ 4,5% tiền thuế/ doanh thu, nhưng Cục Thuế TP Hồ Chí Minh lại xác nhận không thu khoản thuế trên. 

“Rất nhiều lần tôi yêu cầu Grab cung cấp chứng từ Grab đã nộp thuế cho tôi, nhưng đến nay vẫn khất lần”, tài xế Hưng nói.

Được biết, vụ kiện này đã được TAND quận 10 hòa giải 2 lần nhưng đều bất thành.

Nghiêm Lan